Tiktok มาแรง! ขึ้นอันดับ 1 แอพโซเชียลดาวน์โหลดมากที่สุด ทั้ง iOS และ Android

ในยุคสมัยที่ Social Media เป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตในตอนนี้ เรามาดูกันว่าแอปพลิเคชันไหนยอดฮิต มาแรงและมียอดการดาวน์โหลดทั่วโลก ในเดือน มกราคม 63 มีความน่าสนใจตรงที่ Tiktok ยังคงเป็นแอพโซเชียลยอดฮิตและเติบโตอย่างไม่หยุด

อับดับแรกนี้มาแรงแซงหน้าเลยก็คือ TikTok เป็นแอปโซเชียลมีเดียที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดทั่วโลก ในเดือนมกราคม 2563 ด้วยจำนวน 104.7 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 46% จากเดือนมกราคม 2562 สำหรับประเทศที่ติดตั้งแอป Tiktok มากที่สุด ก็คืออินเดีย โดยยอดการดาวน์โหลดอยู่ที่ 34.4% และบราซิลอยูที่ 10.4%

อันดับที่ 2 เป็นของ Facebook ที่มียอดการดาวน์โหลดอยู่ที่ 61.9 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2562 โดยประเทศที่มีจำนวนการติดตั้ง Facebook มากที่สุดก็เป็นอินเดียอีกเช่นกัน มียอดการดาวน์โหลดอยู่ที่ 20.5% ตามด้วยบราซิลอยู่ที่ 9.9%

Tiktok

สรุป TikTok, Facebook, Instagram, Likee และ Snapchat คือ 5 อันดับแอปพลิเคชั่นที่มียอดกาดาวน์โหลดจากทั่วโลกมากที่สุดในเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยข้อมูลนี้เป็นการประเมินการดาวน์โหลดแอปมาจากแพลตฟอร์ม Store Intelligence ของ Sensor Tower ซึ่งเก็บข้อมูลจากทั้ง App Store ของ Apple ในระบบ iOS และ Google Play Store ของ Google ในระบบ Android

ข้อมูลจาก SensorTower