หน้ากากอนามัย

Sharp เปลี่ยนโรงงานจอ LCD มาผลิต หน้ากากอนามัย ลดปัญหาขาดแคลนในญี่ปุ่น

ด้วยภาวะการระบาดของไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ ทางบริษัท Sharp เตรียมเปลี่ยนโรงงานผลิตจอ LCD ในจังหวัดมิเอะ มาผลิต หน้ากากอนามัย เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนในญี่ปุ่น

sharp mark covid-19

เพราะสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากากอนามัยของญี่ปุ่นค่อนข้างรุนแรง อีกทั้งมีการพบว่า ประชาชนและบริษัทต่าง ๆ ในเมืองใหญ่ พยายามกว้านซื้อหน้ากากอนามัยมากักตุนเอาไว้  และนำมาจำหน่ายในราคาที่สูงขึ้น ชาร์ปจึงได้ตัดสินใจผลิตมาสก์ในเดือนมีนาคมที่โรงงานในจังหวัดมิเอะ เพื่อตอบสนองต่อการขาดแคลนมาสก์อย่างต่อเนื่องเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัส Covid-19 เพื่อทำตามคำร้องขอของรัฐบาล

จากตัวเลขของทางรัฐบาล ระบุว่าปกติแล้วในญี่ปุ่นมีความต้องการใช้หน้ากากอนามัยเฉลี่ยเดือนละ 400 ล้านชิ้น ตอนนี้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตและหามาให้ได้มากกว่า 600 ล้านชิ้นต่อเดือน

หน้ากากอนามัย

โดยทาง Sharp แจ้งว่า บริษัทจะมีกำลังการผลิต หน้ากากอนามัย ได้มากถึง 150,000 ชิ้นต่อวัน และจะเพิ่มการผลิตต่อไป เป็นวันละ 500,000 ชิ้นเพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมโรงงานผลิตจอของ Sharp จึงสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ เพราะว่าในกระบวนการผลิตหน้าจอ LCD นั้น ในโรงงานจะมีส่วนของห้องที่สะอาด และผ่านการฆ่าเชื้อ ซึ่งตรงตามมาตรฐานที่จะสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้

ข้อมูลจาก NHK