LG เปิดตัว ทีวีจอแบน ที่เปลี่ยนเป็นจอโค้งได้ เพียงแค่กดปุ่ม #CES2020

ที่งาน CES 2020 ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา LG Display เปิดตัวโทรทัศน์ที่หน้าจอสามารถเปลี่ยนจากหน้าจอแบน ให้กลายเป็นหน้าจอแบบโค้งได้เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น (โดย TV จะเปลี่ยนจากจอแบนไปเป็นจอโค้งภายใน 5 วินาที) ซึ่งการเปลี่ยนจากจอแบนมาเป็นจอแบบโค้ง ช่วยให้ผู้รับชมได้รับอรรถรสที่เพิ่มขึ้นจากการชมทั้งภาพและเสียง

concept โทรทัศน์นี้จะมีให้ใช้งานทั้งให้ความเพลินเพลินภายในบ้าน และเที่ยวบินชั้นหนึ่งของสายการบินต่างๆ โดยข้อมูลระบุว่า ตัว panel นั้นปรับให้โค้ง และคืนสภาพได้ประมาณ 35,000 ครั้ง นี่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทาง LG ผู้ผลิตสร้างโทรทัศน์ด้วย bendable OLED Display technology หรือ เทคโนโลยีการปรับจอให้โค้งได้ ผ่านการคิดและวิจัยมาหลายปี

[youtube v=”NZeq_KsbvXc”]

ย้อนกลับไปงาน CES 2018 ทาง LG เองก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยหลังเปิดตัว เมื่อเปิดตัวโทรทัศน์ 4K ขนาด 65 นิ้วที่ม้วนหดเก็บได้ (rollable 4K 65-inch TV) และใน CES 2020 นี้ LG ได้นำโทรทัศน์จอม้วนได้กลับมาอีกครั้ง แต่รอบนี้ มันจะมาแบบติดเพดาน และค่อยๆ คลี่ออกเหมือนกับหน้าจอของโปรเจคเตอร์

[youtube v=”mF8pGt84n2g”]

LG ได้พูดถึง concept นี้ตอนสาธิตวิธีการใช้งานว่า ทีวีแบบม้วนที่ติดเพดานห้อยหัวลงมานั้น เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานในการจัดเก็บทีวีขนาดจอใหญ่ๆ ได้แบบไม่เปลืองพื้นที่ และจะเปิดดูเมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ

สื่อ CNET รายงานว่า LG Electronics วางแผนจะขายโทรทัศน์หน้าจอม้วนได้ ช่วงไตรมาสที่ 2 หรือ 3 ของปีนี้ ที่ราคา 60,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.81 ล้านบาท แต่ทาง LG Display ปฏิเสธที่จะออกมาพูดเรื่องราคา แต่บอกแค่ว่าเทคโนโลยีพร้อมที่จะเข้ากระบวนการผลิตแล้ว

ที่มา : PCMAG.COM