Alienware Concept UFO

Alienware Concept UFO พีซีเกมพกพา ที่ดูยังไงก็เหมือน Nintendo Switch

ในงาน CES 2020 ทางเดลล์ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ต้นแบบ Alienware Concept UFO เครื่องเล่นเกมแบบพกพา ที่รันด้วย Windows 10 ให้ประสบการณ์เล่นเกมคอมพิวเตอร์ ที่ไหนก็ได้ แต่ดูหน้าตาของมันแล้ว ยังๆ ก็เหมือน Nintendo Switch ไม่มีผิด!

Alienware Concept UFO

สำหรับอุปกรณ์ตัวนี้ยังเป็นเพียงเครื่องต้นแบบ ที่ยังไม่มีกำหนดว่าจะผลิตออกมาเมื่อไหร่ ตัวเครื่องหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด 1900 x 1200 พิกเซล โดยที่ส่วนของคอนโทรลเลอร์ด้านข้าง สามารถถอดออกมาแยกใช้งานเป็นคอนโทรลเลอร์ไร้สายได้ เอาไปประกอบกับตัวเฟรม ให้กลายเป็นคอนโทรลเลอร์แบบ Pro ก็ได้

Alienware Concept UFO

นี่มัน Nintendo Switch ชัดๆ!!

การออกแบบด้านหลังจะพับฝาออกมาเป็น Kick Stand เพื่อวางตั้งได้ โดยที่สามารถต่อพ่วงแสดงผลไปยังหน้าจอทีวีได้ และใช้งานอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เม้าส์และคีย์บอร์ด ผ่านทางพอร์ด USB-C แบบ Thunderbolt โดยสเปคภายในจะใช้เป็น Intel Core-i 10th gen พร้อมรองรับ WiFi, Bluetooth

ทางเอเลี่ยนแวร์บอกว่า การออกแบบ Concept UFO มีรายละเอียดที่ต้องคิดทั้งเรื่องการวางตำแหน่งปุ่มควบคุม ทั้งปุ่มอนาล็อทิศทาง, ปุ่มกดที่บริเวณด้านบน ความเหมาะสมในการถือจับตามหลัก Ergonomics รวมไปถึงความสมดุลของตัว CPU, GPU และการใช้พลังงานเพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานแบบพกพาที่ดีเยี่ยม

Alienware Concept UFO

ความน่าสนใจของมัน ลองคิดง่ายๆ ว่าถ้า Nintendo Switch สามารถรัน Windows 10 แล้วเล่นเกมของ PC และใช้งานโปรแกรมต่างๆ เหมือนคอมพิวเตอร์ มันจะดีขนาดไหน

ข้อมูลจาก : Slashgear