cowarobot

Xiaomi จับมือ COWAROBOT เปิดตัวกระเป๋าเดินทางเดินทางอัจฉริยะสุดไฮเทค

Xiaomi และ COWAROBOT ร่วมเปิดตัวกระเป๋าเดินทางรุ่นใหม่ ที่มีความเป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะ สามารถเดินทางเจ้าของได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องลาก

จากจุดเริ่มต้นเปิดตัวระดมทุน Crowdfunding บนเว็บไซต์ Youpin เปิดจำหน่าย ที่ราคา 1,999 หยวน ประมาณ 8,600 บาท และยอดระดมทุนได้ไปกว่า 435 เปอร์เซ็นต์จากที่ตั้งเป้าไว้ โดยที่ยังเหลือระยะเวลาอีก 13 วัน

[youtube v=”Laaxp8zqWQw”]

ตัวกระเป๋ามีดีไซน์ที่คล้ายกันกับกระเป๋าเดินทางล้อลากทั่วๆ ไป มีระบบล้อด้านล่างที่สามารถหมุนได้รอบทิศแบบ 360 องศา และมือจับที่สามารถดึงขึ้นมาได้

ขนาดอยู่ที่ 555 x 384 x 220 มิลลิเมตร น้ำหนักที่ 4.5 กิโลกรัม ความสูง 20 นิ้ว ความจุ 21 ลิตร

ความสามารถพิเศษคือระบบตรวจจับตำแหน่งผู้ใช้งาน จดจำได้ด้วยการสแกนใบหน้า ว่าอยู่ตรงไหน และจะเดินตามแบบอัตโนมัติ มีระบบ AI ที่จะคอยช่วยเดินหลบสิ่งกีดขวางต่างๆ

cowarobot

มีมอเตอร์ฝังเอาไว้ที่ล้อทั้ง 4 ข้าง สามารถปรับความเร็วตามผู้ใช้ได้ จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ขนาด 92 วัตต์ชั่วโมง พร้อมสเปกใช้งานได้สูงสุด 20 กิโลเมตร

แบตเตอรี่สามารถถอดออกมาจากตัวกระเป๋า ใช้งานเป็น Power Bank สำหรับชาร์จไฟสมาร์ทโฟนได้อีก ตัวแบตฯ น้ำหนักเพียง 500 กรัม ใช้เวลาในการชาร์จ 5 ชั่วโมง

cowarobot

ด้านหน้ามีไฟ LED คอยบอกสถานการณ์ทำงานของแบตเตอรี่ และระบบความปลอดภัยล็อกแบบ TSA ตัวเลข 3 หลัก สามารถเปลี่ยนชุดตัวเลขผสมได้ 999 แบบ

เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ เพื่อดูสถานการณ์ทำงานต่างๆ เช่นปริมาณไฟคงเหลือในแบตเตอรี่ หรือใช้เป็นระบบแจ้งเตือน เมื่อสัญญาณเชื่อมต่อกระเป๋าขาดหาย ปิดท้ายด้วยระบบซิปกระเป๋า ที่สามารถกันน้ำได้

cowarobot cowarobot

ที่มา: Gizmochina