Tesla เปิดตัว Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าดีไซน์อวกาศ ราคา 1.2 ล้านบาท

Tesla เปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Cybertruck ที่ฉีกกันตั้งแต่การออกแบบที่เหมือนกับหลุดมาจากนิยายวิทยาศาสตร์ ใช้วัสดุตัวถังและกระจกที่มีความทนทานพิเศษ เปิดราคาขายเริ่มต้นที่ $39,900 หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท

เป็นรถกระบะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่สามารถทำอัตราเร่งความเร็วจาก 0-60 MPH ภายในเวลาแค่ 2.9 วินาที บรรทุกน้ำหนักได้ถึง 14,000 ปอนด์ การใช้พลังงานในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถวิ่งไปได้ไกลสูงสุดถึง 500 ไมล์

tesla cybertruck

Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ชูจุดเด่นของรถกระบะรุ่นนี้ว่าสร้างขึ้นที่เน้นถึงความแข็งแกร่งและความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยตัวถัง, โครงสร้าง ใช้วัสดุเป็นสแตนเลสแบบ Ultra-Hard 30X Cold-Rolled ส่วนกระจกเป็น Tesla armor glass ที่แข็งแกร่งระดับกันกระสุนได้

tesla cybertruck

เรื่องของดีไซน์ตัวรถนั้น หลายคนดูแล้วรู้สึกได้ว่า มันเหมือนเป็นรถที่ดูอย่างกับหนังอวกาศ ไม่ก็มาจาก Cyberpunk (ตามชื่อรุ่น) แต่จริงๆ แล้ว อีลอนได้ทวีตบอกว่า แรงบันใจในการออกแบบ Cybertruck มาจาก Lotus Esprit S1 รถยนต์ที่แปลงเป็นเรือดำน้ำได้ จากภาพยนตร์เจมส์ บอร์น ภาค The Spy Who Loved Me

[youtube v=”yeBqf6bYZak”]

Tesla เปิดให้จอง Cybertruck โดยวางเงินจองแค่ $100 เริ่มต้นที่รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง (RWD) ราคา $39,990, รุ่นมอเตอร์คู่ขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ราคา $49,990 และรุ่น 3 มอเตอร์ขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ราคา $69,990 โดยมีเพิ่มระบบ Self-Drive ได้ ราคา $7,000

สำหรับคนที่จองรถ จะได้เริ่มรับรถในปี 2021 ส่วนรุ่น 3 มอเตอร์ AWD จะเริ่มจัดส่งในปี 2022

ในงานเปิดตัว Elon Musk ได้มีจัดโชว์บนเวทีถึงศักยภาพของรถ Pick-Up ไฟฟ้าแห่งอนาคตคันนี้ ตั้งแต่การเปิดท้ายกระบะหลังเพื่อใช้เก็บรถ ATV โชว์เอาค้อนเหล็กทุบตัวรถก็ไม่เกิดริ้วรอย แต่ตอนท้ายกับการทดสอบความแข็งแกร่งของกระจกกันกระสุน ที่ใช้ลูกเหล็กทุ่มใส่ ปรากฎว่ากระจกดันแตก!!

[youtube v=”6Q3uaepRCl4″]

ข้อมูลจาก Tesla