PlayStation 4

PlayStation 4 อัปเดตเฟิร์มแวร์ 7.0 เล่น Remote Play ผ่าน Android ได้แล้ว

Sony เตรียมออกอัปเดตตัวใหม่เวอร์ชั่น 7.0 ล่าสุดให้เครื่อง PlayStation 4 เพิ่มความสามารถใหม่ Remote Play ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เป็น Android ได้แล้ว

ก่อนหน้านี้มีให้ใช้กันไปก่อนแล้วบน iPhone และ iPad ที่ติดตั้งแอป PS4 Remote Play นี้ไว้ ก็สามารถเปิดแสดงหน้า Controller เอาไว้ได้ตลอดเวลา และสามารถล็อกการหมุนของหน้าจอได้

นอกจากนั้นยังมีความสามารถสำหรับเล่นเป็นกลุ่มหลายคน เพิ่มจำนวนผู้เล่นสูงสุดจากเดิม 8 เป็น 16 คน ปรับปรุงการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กใหม่ เพิ่มคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น และระบบ Chat Transcription ที่ช่วยเปลี่ยนเสียงพูดของเราเป็นตัวหนังสือ แต่อันหลังนี้จะใช้ได้เฉพาะแค่ในอเมริกาเท่านั้น

จอยไร้สาย DualShock 4 สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth สำหรับ Remote Play บนระบบ Android, Mac, iPhone และ iPad ได้ แต่จะต้องอัปเดต OS ให้เป็นเวอร์ชั่น Android 10, iOS 13, iPadOS 13 หรือ macOS Catalina ก่อน

แต่มีอยู่ฟีเจอร์นึง คือระบบภาพ HDR ที่ได้รับการปรับแต่งมาใหม่ และเคยใส่มาให้ในตัว Beta แต่ไม่ได้มีการพูดถึงในอัปเดตครั้งนี้ด้วย อาจจะมีการเลื่อนออกไปก่อน แต่ก็หวังว่าจะได้เห็นกันในอีกไม่นานนัก

รวมถึงยังมีการตัดการเชื่อมต่อผู้ใช้ผ่านทาง Facebook ออกไปด้วย นั่นคือจากนี้เราจะไม่สามารถโพสต์ภาพ Screenshot หรือวิดีโอ share ไปยังช่องทางของ Facebook รวมถึงการเชื่อมต่อเพื่อนและภาพ Profile Facebook ก็ไม่สามารถทำได้ด้วย ซึ่งยังไม่มีข้อมูลแจ้งจากทาง Sony ว่าทำไมจึงได้ทำการยกเลิกการเชื่อมต่อนี้ออกไป

ที่มา: PlayStation Blog