Xiaomi Mi Mix 4

รอไปก่อน! Xiaomi บอก จะยังไม่มี Mi Mix 4 ออกมาในเร็วๆ นี้แน่นอน

จากงานเปิดตัว Xiaomi เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คาดการณ์ไว้ว่าจะได้เห็นเครื่อง Xioami Mi Mix 4 พร้อมกับ Mi 9 Pro 5G แต่ก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยเครื่อง Mi Mix Alpha แทนแบบที่ไม่มีใครคาดคิด หรือระแคะระคายกันมาก่อนเลย

แต่ก็ยังคงมีข่าวลือจากบางสำนัก ที่ยังบอกว่าจะได้เห็นเครื่อง Mi Mix 4 กันอยู่ และหลายสื่อก็ถล่มยิงคำถามใส่ผู้บริหาร Xiaomi กันเต็มไปหมด ว่าจะยังมีรุ่นใหม่เปิดตัวตามออกมาอีกหรือไม่

[youtube v=”n-I4W9oTH2M”]

จนในที่สุด ผู้จัดการด้านโปรโมชั่นของแบรนด์ Xiaomi ก็ออกมาตอบคำถามผ่าน Weibo ว่า มีเพียงแค่เครื่อง Mi Mix Alpha ตัวเดียวเท่านั้น และไม่มีสมาร์ทโฟน Mi Mix รุ่นไหนอีกเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นที่เปิดตัวมาด้วยกันในงานที่ผ่านมานั้น ก็คือระบบ MIUI 11 ตัวใหม่ ที่ครอบทับบนระบบ Android 10 กับเครื่องทีวีตัวใหม่ ที่มีความสามารถหลากหลาย ในแบบสมาร์ททีวี

ที่ผ่านมา Xiaomi Mix จะเป็นชื่อรุ่นที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เห็นกันตลอด ตั้งแต่ Mi Mix รุ่นแรกที่มาแบบไร้ขอบ และลำโพงแบบ Piezoelectric

จนมาถึง Mi Mix 3 ที่เป็นดีไซน์แบบสไลด์เครื่อง แล้วก็เริ่มขยายตลาดมาสู่ยุโรปพร้อมระบบ 5G และเครื่อง Mi Mix Alpha ล่าสุดที่ล้ำยิ่งกว่าสมาร์ทโฟนเครื่องไหนๆ ด้วยหน้าจอใหญ่มากถึง 180 เปอร์เซ็นต์ต่อพื้นที่ตัวเครื่อง และกล้อง 108 ล้านพิกเซล

แต่อย่างไรก็ตาม ราคาของสมาร์ทที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นี้ ก็มีราคาที่แพงหู่ฉี่จนยากที่จะจับต้อง เพราะเปิดตัวราคาไว้ที่ 20,000 หยวน หรือประมาณ 86,000 บาท ซึ่ง Huawei Mate X รุ่นคู่แข่งแบบพับได้ ก็เตรียมออกมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่า

ที่มา: GSM Arena