iPhone 12

ลือกันต่อ iPhone 12 ปี 2020 บอกลาจอติ่ง ซ่อนกล้อง TrueDepth ไว้ที่ขอบ

iPhone 11 ใกล้จะขายในไทยแล้ว เรามาดูข้อมูลเครื่อง iPhone 12 ตัวต่อไปกันเลยดีกว่า ว่าตอนนี้เริ่มลือออกมาให้ดูกันแล้วบ้างดีกว่า

จากนักทำภาพตัวอย่างสมาร์ทโฟนคอนเซ็ปต์ Ben Geskin และ Smazizg มีภาพเรนเดอร์ของ iPhone ตัวต่อไปที่จะเปิดตัวในปี 2020 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว มีระบบ Face ID และกล้อง TrueDepth ที่ฝังอยู่ที่ขอบแสนบาง

[youtube v=”u6XzoK08u-w”]

จนทำให้เครื่องตัวนี้ไม่มีติ่งยื่นออกมาให้เห็นเลยสักนิดเดียว จากรุ่นปัจจุบันที่ Apple ใช้หน้าจอแบบติ่งแถบกว้างขนาดใหญ่ ที่เห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้น นักวิเคราะห์คนดัง Ming-Chi Kuo ก็ยังบอกว่าเครื่องรุ่นใหม่ของปีหน้าจะมีการออกแบบใหม่

iPhone 12 จะไม่ใช้ดีไซน์ของเครื่องโค้งแบบ iPhone 6 ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2014 และใช้ต่อเรื่อยมาจนถึง iPhone 11 ตัวล่าสุดอีกต่อไปแล้ว แต่จะใช้เป็นขอบโลหะแบบแบนเรียบสไตล์ iPhone 4 ในอดีต

iPhone 12

นับว่าเป็นอะไรที่คลาสสิกมากๆ ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวเมื่อในอดีต เรียกความสนใจจากผู้ใช้ได้มากมาย แล้วแถมยังถูกเลือกให้เป็นผลงานสำหรับจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art ในเมือง New York ด้วย

ส่วนกระจกด้านหน้า ก็จะเป็นแบบขอบโค้ง 2/2.5D แบบสมัยใหม่ ไม่ได้เป็นกระจกขอบเรียบเสริมแถบพลาสติกเหมือนของ iPhone 4 ดั้งเดิม

นอกเหนือจากดีไซน์แล้ว ก็ยังมีขนาดที่จะแตกต่างออกไปจากเช่นกัน จะมีขนาด 6.7 นิ้ว ที่ใหญ่กว่าตัวปัจจุบัน 6.5 นิ้ว อย่าง iPhone 11 Pro Max และก็ขนาดเล็ก 5.4 นิ้ว แตกต่างจาก iPhone 11 Pro ขนาด 5.8 นิ้ว

iPhone 12

การดีไซน์ใหม่ของเครื่องนี้ส่งผลในเรื่องของระบบเสาอากาศด้วย ช่วยให้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น รองรับทั้งระบบ Ultra-Wide Band, Bluetooth และ 5G ครบถ้วน

และแม้ว่าจะใช้ขอบรอบตัวเครื่องเป็นโลหะที่ใช้เป็นเสาสัญญาณ แต่จะมีการออกแบบมาอย่างดี ไม่ให้เหมือนกรณีของ iPhone 4 ที่เคยดราม่า ถือในมือแล้วสัญญาณอ่อน จน Apple ต้องออกมาบอกให้จับถือเครื่องให้ถูกต้อง

และครั้งนี้เราอาจได้เห็นโลโก้ Apple ที่ด้านหลังเครื่องส่องแสงสว่างกันเสียที เหมือนอย่างบนเครื่อง MacBook Pro รุ่นก่อน จากข้อมูลสิทธิบัตรใบใหม่ ที่อธิบายว่าโลโก้จะส่องแสงสว่างเมื่อมีการแจ้งเตือนขึ้นมา

ที่มา: Tom’s Guide