google pixel buds

Pixel Buds 2 เรียกใช้ Google Assistant ได้ไม่ต้องกดปุ่ม ขายกลางปี 2020 ราคา 5,500 บาท

ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Google Pixel 4 ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมอย่างหูฟังไร้สาย Google Pixel Buds รุ่นที่ 2 ออกมาพร้อมกันด้วย เตรียมวางจำหน่ายช่วงกลางปี 2020 ที่ราคา $179 ประมาณ 5,500 บาท

ตัวหูฟังมาพร้อมเคสขนาดใหญ่กว่าเดิม เป็นทรงรูปไข่ เปลี่ยนแปลงไปจากทรงแบนเดิมในรุ่นก่อนหน้านี้

มาพร้อมความสามารถในการเรียกระบบ Google Assistant มาใช้งานได้โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เลย ไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องสมาร์ทโฟนขึ้นมาก่อนด้วย เพียงแค่พูดใส่หูฟังว่า “Hey Google” เท่านี้ก็พร้อมรับคำสั่งด้วยเสียงแล้ว

[youtube v=”2MmAbDJK8YY”]

มีระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth แบบระยะไกล Long-Range ทำให้สามารถใช้งานหูฟังได้ แม้อยู่ห่างจากเครื่องสมาร์ทโฟนได้ไกลถึงช่วงระยะ 3 ห้อง และถ้าเป็นที่โล่งภายนอก ก็สามารถไปได้ไกลถึงช่วงระยะสนามฟุตบอลเลยทีเดียว

สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน Pixel หรือสมาร์ทโฟน Android เวอร์ชั่น 6 ขึ้นไปได้ หรือเป็นเครื่องโน้ตบุ๊กที่มี Bluetooth เวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป รวมทั้งเครื่องแท็บเล็ตและอุปกรณ์ระบบ iOS

ใช้หลักการ “Intricate Origami” ในการออกแบบตัวหูฟัง ให้ออกมาอย่างลงตัวมากที่สุด เป็นระบบ Truly Wireless แยกซ้ายขวาอิสระ สวมใส่ได้พอดีกับหู รู้ได้ทันทีอัตโนมัติเมื่อมีการสวมใส่ใช้งาน และมีระบบสัมผัสในการสั่งงานต่างๆ

Pixel Buds - Product GIF (1).gif

Google บอกว่ามีการใช้หูตัวอย่างของมนุษย์เป็นจำนวนมากกว่า 1,000 แบบ เพื่อออกแบหูฟังให้เข้ากับสรีระมากที่สุด สามารถสวมใส่ได้สบายที่สุด นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง และได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง เมื่อรวมแบตเตอรี่ที่กล่องเก็บ

มีช่องสำหรับปล่อยให้เสียงภายนอกเล็ดลอดเข้ามาได้ เพื่อฟังเสียงสภาพแวดล้อมรอบตัว และมีระบบปรับความดังเสียงอัตโนมัติ ตามสภาพแวดล้อมเสียงรอบตัวที่หูฟังสามารถจับได้

Google Pixel Buds

เมื่อใช้คุยโทรศัพท์ ไมโครโฟน 2 ตัวจะทำการรับเสียงที่เน้นมาที่เสียงพูดของเรา มีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวของขากรรไกร เพื่อจับเสียงพูดได้อย่างแม่นยำ ลดเสียงรบกวนอื่นภายนอกและเสียงรบที่จะเข้ามากวนในไมโครโฟน

ปิดท้ายด้วยฟีเจอร์ที่สำคัญที่ขาดไปไม่ได้สำหรับหูฟังในยุคนี้ คือระบบป้องกันน้ำและเหงื่อด้วย มีมาให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือขาว, ส้ม, เขียวมินต์ และดำ

Pixel Buds - Assistant GIF.gif

ที่มา: The Verge