Microsoft Surface Earbuds

Microsoft Surface Earbuds หูฟัง True Wireless ทำงานร่วมกับ Office 365

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ กับหูฟัง Microsoft Surface Earbuds เป็นหูฟังแบบ True Wireless แยกอิสระ 2 ข้างซ้ายขวา สามารถสั่งงานได้จากการสัมผัส และคำสั่งเสียง

มีการออกแบบ Omnisonic Sound ให้คุณภาพเสียงที่เยี่ยมยอด พร้อมไมค์โครโฟนข้างละ 2 ตัว มีกล่องเคสชาร์จมาด้วยในชุด สามารถใช้งานรวมได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นที่ $249 หรือประมาณ 7,700 บาท พร้อมขายปลายปีนี้

Microsoft Surface Earbuds

ความพิเศษของหูฟังตัวนี้คือมีการใส่ระบบ Spotify บน Android มาให้ด้วย แตะที่ตัวหูฟัง 3 ครั้งก็จะเริ่มเล่นเพลงในทันที สามารถปัดนิ้วหรือแตะเพื่อควบคุมการเล่นเพลงได้

ยังมีการพ่วงการทำงานกับ Office 365 ชุดโปรแกรมทำงานที่คนทั่วโลกรู้จักมาให้ ทำงานได้กับทั้งปฏิทิน Outlook Calendar หรือเข้าถึงอีเมลต่างๆ ผ่านคำสั่งเสียงของเรา

ถ้าหากว่าใส่ตอนที่กำลังนำเสนอ Presentation อยู่ สามารถแสดงตัวหนังสือซับไตเติ้ลของคำพูดเราที่ด้านล่างใต้หน้าจอให้คนฟังอ่านไปด้วยได้ แสดงผลแบบ Real-Time เหมือนเปิดดูคลิป YouTube เลย

[youtube v=”EwxyD_dkGVA”]

หรือไม่ใช่แค่แสดงตัวหนังสือจากคำพูดเราเฉยๆ แต่ยังให้แปลแล้วแสดงเป็นภาษาต่างประเทศอื่นๆ ได้กว่า 60 ภาษาอีกต่างหาก ส่วนการเลื่อนสไลด์ไปหน้าต่อ ก็สามารถแตะที่ตัวหูฟัง เพื่อเลื่อนสไลด์ PowerPoint แทนการกดปุ่มรีโมตแบบเดิมๆ ล้ำแบบสุดๆ ไปเลยงานนี้

การเชื่อมต่อทำได้อย่างรวดเร็ว ผ่านระบบ One-Click Pairing รูปทรงออกแบบมาให้สวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน และใส่ได้กระชับ แต่ก็ดูจะมีขนาดตัวที่ใหญ่ไม่น้อยอยู่เหมือนกัน

ถือเป็นอุปกรณ์อีกประเภท ที่ยักษ์ใหญ่หลายรายให้ความสำคัญ Apple มี AirPods และ Powerbeats Pro ส่วน Amazon ก็มี Echo Buds หูฟังระบบ Alexa และ Noise-Cancelling จะให้ Microsoft ปล่อยผ่านไปได้ยังไงกันล่ะ

Microsoft Surface Earbuds

ที่มา: Engadget