Google Shopping

Google Shopping เปิดตัวใหม่อีกครั้งในอเมริกา มาพร้อมระบบ Google Lens

Google Shopping ระบบซื้อของออนไลน์ที่ช่วยรวบรวมข้อมูลจากร้านค้าต่างๆ มากกว่าพันร้านมาอยู่ในที่เดียวกัน กลับมาเปิดบริการใหม่อีกครั้งแล้วในอเมริกา

ระบบนี้สามารถช่วยค้นหาราคาที่ถูกที่สุดของสินค้าที่เราสนใจได้ จากการเปรียบเทียบข้อมูลของร้านค้าหลากหลายร้านในฐานข้อมูลที่มี ทำให้เราเลือกได้ว่าจะไปซื้อที่ร้านไหนดี

GIF1_GS_Keynote_Homepage_720x128.gif

นอกจากนั้นยังมีระบบ Price-Tracking ติดตามราคาของสินค้าที่เราเล็งเอาไว้ได้ด้วย เมื่อไหร่ที่ราคาลดลงมา ก็จะมีการแจ้งเตือนให้เรารู้ ซึ่งสามารถตั้งให้โชว์บนหน้าจอเครื่องที่ล็อกอยู่ก็ยังได้ จากนั้นก็รีบไปกดสั่งซื้อได้ทันที

หรือใครไม่ชอบให้มีการส่งแจ้งเตือนมาบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ก็สามารถตั้งค่าให้ส่งผ่านอีเมลมาก็ได้เช่นเดียวกัน แต่จะมีอัปเดตมาเพิ่มภายหลัง

GIF6_GS_Keynote_Pricetracking-with-notification-1345x1280.gif

และครั้งนี้ก็ยังเพิ่มระบบ Google Lens มาให้ทำงานควบคู่กัน สามารถทดลองเสื้อผ้ากันแบบ AR ได้เลย ว่าใส่ตัวไหนขึ้นไม่ขึ้นยังไง ก่อนจะสั่งซื้อจริง แต่ฟังชั่นนี้ก็จะได้เฉพาะกันสินค้าเสื้อผ้าเท่านั้นก่อนในตอนนี้

และไม่ใช่แค่การซื้อออนไลน์เท่านั้น ใครที่ชอบซื้อแบบออฟไลน์ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน สามารถค้นหาสาขาของร้านที่อยู่ใกล้เรา เพื่อดูสินค้าตัวจริงที่ร้าน และทำการซื้อที่นั่นได้เลย

ส่วนการซื้อแบบออนไลน์ก็ง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถกดซื้อสินค้าผ่านทาง Google ได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปนั่งไล่กดตามหน้าเว็บของแต่ละร้านเอง ซึ่ง Google ก็ยังการันตี และคอยดูแลการคืนสินค้าและคืนเงินให้เองด้วย เพิ่มความมั่นใจและความสะดวกสบายขึ้นไปอีกระดับ

Buying on Google (Google Shopping).gif

ที่มา: Notebookcheck