ipad

Adobe Illustrator เตรียมจะลงใน iPad พร้อมเปิดให้ใช้ปี 2020

ปีที่แล้ว Adobe ได้ประกาศพัฒนาแอป Photoshop สำหรับ iPad ซึ่งใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ล่าสุดก็ได้มีการประกาศพัฒนาแอปใหม่เพิ่มมาอีก 1 ตัว นั่นคือ Illustrator นั่นเอง

มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการเผยข้อมูล และโชว์ตัวอย่างแอปใหม่ ในงาน Adobe Max Conference ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนการเปิดตัวเวอร์ชั่นเต็มอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเป็นช่วงปีหน้า 2020

Bloomberg รายงานว่าแอปตัวนี้จะมาพร้อมกับความสามารถเหมือนกับบนเวอร์ชั่นดั้งเดิมที่ใช้งานเป็นโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ แต่ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าจะเป็นอย่างนั้นได้จริงมั้ย เพราะเวอร์ชั่นตัวอย่างของ Photoshop ก็ยังมีฟีเจอร์ไม่ครบ ยังงขาดหายฟีเจอร์หรือความสามารถหลายตัว ที่มีอยู่บนเวอร์ชั่น PC ไป และยังไม่แน่ใจว่าสุดท้ายจะสามารถมีครบทุกฟีเจอร์ให้หรือไม่

ทางด้าน Scott Belsky หัวหน้าทีมผลิตภัณฑ์ของ Adobe บอกว่า แอป Photoshop เวอร์ชั่น iPad นี้ จะเพิ่มความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต นั่นก็อาจหมายถึงจะค่อยๆ ออกอัปเดตเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ มาให้ภายหลัง อาจยังไม่ได้ครบทั้งหมดตอนเปิดตัว คาดว่าน่าจะได้เห็นเวอร์ชั่นที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดกันในงาน Max Conference เดียวกันนี้ด้วย

ที่มา: The Verge