Samsung Galaxy S11

Samsung Galaxy S11 จะมาพร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล เพิ่มเลนส์ซูม 5X

ข่าวอัปเดตใหม่ล่าสุดของ Samsung Galaxy S11 จาก The Elec มาแล้ว มือถือเรือธงรุ่นต่อไป สานต่อ Samsung Galaxy Note 10 จะมาพร้อมกล้องรุ่นใหม่ ความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล และเลนส์ซูมระยะไกล 5X

ตัวโมดูลกล้องซูมใหม่นี้ ก็คือตัวที่ Samsung เริ่มผลิตเองมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วนั่นเอง ใช้การดีไซน์แบบ Periscope ที่มีการวางตำแหน่งของกระจกเลนส์ไว้ที่ด้านข้าง ในการสะท้อนแสงไปยังเซ็นเซอร์

ทำให้สามารถซูมภาพระยะไกลได้ โดยที่ประหยัดเนื้อที่ลง สามารถวางชิ้นส่วนเลนส์ต่างๆ เอาไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟน ที่มีพื้นที่จำกัดได้ โดยที่ไม่ทำให้ตัวเครื่องหนาขึ้นจนเกินไป

และการซูมภาพจากตัวเลนส์แบบ Optical นี้ ก็จะให้ภาพคุณภาพดีกว่าการซูมแบบดิจิตอล ที่ใช้ซอฟต์แวร์มาขยาย

นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่ Samsung นำเอารูปแบบการวางเลนส์กล้องแบบนี้มาใช้เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังตามหลังแบรนด์จีนเจ้าอื่นๆ อย่าง OPPO และ Huawei อยู่หน่อย ที่เปิดตัวกันออกมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว

ส่วนกล้องที่มีมาให้ทั้งหมด จะอยู่ที่ 4 ตัว ซึ่งถ้าเดาจากพื้นฐานของเครื่อง Note 10 ปัจจุบัน ก็น่าจะเป็นกล้องแบบเดียวกัน คือมีกล้องหลัก, กล้องมุมกว้าง, กล้องซูม และเซ็นเซอร์ ToF

และถ้ารายงานี้เป็นจริง การเปลี่ยนอัปเกรดกล้องจากรุ่นปัจจุบัน ที่ตัวหลักใช้ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล มาเป็น 108 ล้านพิกเซล ก็ถือเป็นก้าวกระโดดที่เพิ่มความละเอียดภาพสูงมากเลยทีเดียว

ที่มา: Android Central