OnePlus เผยทีวีใหม่ ฝาหลังคาร์บอนไฟเบอร์ คาดเปิดตัวพร้อม OnePlus 7T PRO

OnePlus นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่เตรียมเปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นแรกตัวใหม่ของตัวเองสู่ตลาด ล่าสุดผู้บริหารของแบรนด์ Pete Lau ได้เผยภาพมุมเล็กๆ ผ่าน Twitter ของเครื่องมาให้ได้เห็นกัน เป็นฝาหลังที่มีลวดลายเหมือนวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ดูเท่แตกต่างจากทีวีที่เราเคยเห็นๆ มามากทีเดียว

พาเนลทีวีตัวนี้ยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Quantum-LED หรือ QLED ด้วย ซึ่งช่วยทำให้ได้สีสันของภาพที่กว้าง Wide Color Gamut ที่เหนือกว่าพาเนลทีวีแบบเดิมๆ ให้ค่า DCI-P3 ที่ 113 เปอร์เซ็นต์ และ NTSC ถึง 120 เปอร์เซ็นต์ และยังให้ข้อมูลว่าภายในใช้ชิป Gamma Color Magic ที่แบรนด์ผลิตเองด้วย

OnePlus

ชิปตัวที่ว่านี้ยังรองรับกับระบบ Motion Estimate และ Motion Compensation (MEMC) มีการเพิ่มรายละเอียดและป้องกันปัญหา Color-Banding แต่ยังไม่แน่ชัดว่าชิป Gamma ตัวนี้จะถูกใส่ร่วมกันกับชิป SoC ARMตามข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ด้วยหรือเปล่า หรือจะเป็นชิป 2 ตัวแยกกัน

ยังมีการรองรับระบบ Dolby Vision ด้วย ที่น่าจะเป็นการการันตีคุณภาพของทีวีตัวนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นก็ยังมีภาพตัวรีโมท ที่ดูสวยงามไม่เบาทีเดียว และมีปุ่มที่มีสัญลักษณ์ OnePlus ที่ยังไม่แน่ใจว่าเอาไว้ทำอะไร และปุ่ม Google Assistant ที่น่าจะเป็นการเรียกระบบสั่งงานด้วยเสียงขึ้นมานั่นเอง

จะเปิดตัวที่ขนาดเริ่มต้น 43 นิ้ว แล้วไล่ไปจนถึงที่ 75 นิ้ว และน่าจะเปิดตัวพร้อมๆ กันกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีกสองรุ่น คือ 7T และ 7T Pro

OnePlus OnePlus OnePlus

ที่มา: Notebookcheck