Logitech G915 / G815 คีย์บอร์ด Mechanical แบบ Low-Profile บางลงกว่าเดิม

สายเกมมิ่งมีของเล่นมาใหม่น่าสนใจกันอีกแล้ว กับคีย์บอร์ด 2 ตัวใหม่ล่าสุด Logitech G915 และ G815 แบบสวิตช์ Mechanical Low-Profile บาง ปุ่มเตี้ย

ตัว G915 มาพร้อมเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบไร้สายของ Logitech เอง ที่มีชื่อว่า Lightspeed ทำงานที่ความถี่สัญญาณ 2.4 GHz สามารถส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองไว ไร้อาการหน่วงช้า ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของเกมเมอร์

นอกจากนั้นยังรองรับเทคโนโลยี Bluetooth ด้วย ช่วยให้การใช้งานอื่นๆ เพิ่มเติม ทำได้ง่าย สะดวก และคล่องตัวมากยิ่งขึ้น แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 12 วัน แต่ถ้าหากไม่ได้เปิดระบบไฟ RGB จะสามารถใช้ได้นานถึง 135 วันเลย

Logitech G915

ส่วนตัว G815 จะไม่มีการเชื่อมต่อไร้สายมาให้ แต่ยังมีระบบไฟ RGB Lightsync ที่ช่วยให้การปรับแต่งไฟต่างๆ บนคีย์บอร์ด ทำได้อย่างอิสระ ตั้งใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงาม หรือจะใช้ช่วยการกดปุ่มเกมได้แม่นยำมากขึ้นก็ได้

ทั้งสองตัวใช้สวิตช์ Mechanical แบบใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า GL Switch แน่นอนว่าเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Logitech ที่ออกแบบมาเองอย่างดีเยี่ยม ลักษณะแบบ Low-Profile มาพร้อมวัสดุอลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงแน่นหนา

ความสูงของปุ่มแบบใหม่นี้ จะเตี้ยลงครึ่งหนึ่งจากปุ่มหรือสวิตช์ Mechanical แบบปกติเดิมๆ ทั่วไป ช่วยให้การกดมีระยะสั้นลง ส่งผลให้ทำงานได้ทันใจเร็วขึ้นกว่าเดิม 25 เปอร์เซ็นต์

ราคาจำหน่ายนั้น ตัว G915 อยู่ที่ $250 หรือประมาณ 7,730 บาท ส่วนตัว G815 จะอยู่ที่ $200 หรือประมาณ 6,200 บาท

ที่มา: Logitech Blog