เคส Huawei Mate 30 Pro

ภาพหลุด เคส Huawei Mate 30 Pro เผยให้เห็นชัดรอบเครื่อง!

ลือกันมาหลายรอบกับดีไซน์ของ Huawei Mate 30 Pro ตอนนี้มีภาพจาก SlashLeaks ของ เคส Huawei Mate 30 Pro แบบใส จึงทำให้เห็นดีไซน์เครื่องชัดๆ แบบทุกด้านทุกมุม

เริ่มจากด้านหลังของเครื่อง สรุปน่าจะชัวร์แล้วว่า ตัวชุดกล้องจะเป็นโมดุลทรงกลม จากเดิมเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส โดยจะเป็นกล้อง 3 ตัวเหมือนเดิม พร้อมไฟแฟลช ที่ดูแปลกตาเล็กน้อยที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม แทนที่จะเป็นวงกลมเหมือนเล่นกล้องอื่น

เคส Huawei Mate 30 Pro

โดยที่ด้านหลังนี้ เราจะเป็นอีกส่วนที่แยกออกมา ที่ดูเหมือนเป็นช่องของลำโพง พร้อมเซนเซอร์อีกตัว ที่คาดว่าจะเป็น ToF ที่จะช่วยเรื่องการวัดระยะและการทำ AR

ด้านล่างของเครื่องจะเหมือนกับ P30 Pro ที่จะมีช่องถาดซิม, รูไมโครโฟนสนทนา, พอร์ต USB Type-C และช่องลำโพงเสียง ส่วนด้านบนจะมีช่องไมค์ตัดเสียงรบกวน และ IR Port

เคส Huawei Mate 30 Pro

มาที่ด้านข้างเครื่องนั้น มีความน่าสนใจตรงที่ นอกจากจะมีปุ่มปรับระดับเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่ม Power แล้ว ยังมีปุ่มใหม่โผล่เพิ่มมาอีกอัน ที่ยังไม่ทราบข้อมูลว่าเป็นปุ่มอะไร ที่มีความเป็นไปได้อาจจะเป็นปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant ก็ได้

ด้าหน้าจอจะเห็นว่ามีขอบเหลือด้านข้างน้อยมาก ส่วนด้านบนใน P30 Pro จะเว้นไว้สำหรับกล้องเป็นติ่งเล็กๆ แต่ใน เคส Huawei Mate 30 Pro ที่หลุดมานี้ จะเห็นว่า ติ่งกลายเป็นแถบยาว เพื่อใส่กล้องและเซนเซอร์อีกหลายตัว ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอะไร

สำหรับใน Slashleaks หลายคนยังไม่ยืนยันเชื่อถือกับดีไซน์นี้เท่าไรนัก ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นภาพที่มีคน render ขึ้นมาเอง

นอกจากนี้ยังมีรูปเรนเดอร์ของ Mate 30 ที่จะต่างกันตรงตัวไฟแฟลชด้านหลังเป็นวงกลมเหมือนกล้อง และมีใส่ช่องหูฟัง 3.5 ม.ม.เพิ่มขึ้นมา รวมถึงมีตำแหน่งคล้าย Connector บริเวณด้านหลังตรงทางขวาล่างอีกด้วย

เคส Huawei Mate 30 Pro