Samsung ประกาศ Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้ พร้อมเปิดตัว กันยายนนี้

Samsung ได้ประกาศ เตรียมเปิดตัว พร้อมวางจำหน่าย Galaxy Fold อย่างเป็นทางการ เดือนกันยายนนี้ หลังจากตรวจสอบและออกปรับปรุงระบบจอพับใหม่เรียบร้อยแล้ว

ทางซัมซุงได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนจอพับได้ครั้งแรก ในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2019 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากมีการส่งให้สื่อมวลชนและนักรีวิวต่างประเทศแล้วพบปัญหาการใช้งานในบางจุด ทำให้ทางซัมซุงต้องเร่งแก้ไขปัญหาของตัวผลิตภัณฑ์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Samsung Galaxy Fold

หลังจากการตรวจสอบการออกแบบตัวเครื่องอย่างพิถีพิถัน ซัมซุงได้ทำการปรับปรุงในส่วนที่สำคัญและทดสอบอย่างเข้มงวด โดยมีจุดที่ออกแบบปรับโครงสร้างใหม่หลายจุดด้วยกัน เช่น

  • แผ่นป้องกันชั้นบนสุดของหน้าจอ Infinity Flex Display ได้ถูกขยายให้ใหญ่เกินขอบของจอ เพื่อเป็นจุดสังเกตที่ชัดขึ้นว่าแผ่นป้องกันนี้เป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอซึ่งไม่สามารถดึงออกได้
  • กาแลคซี่ โฟลด์ ได้เพิ่มองค์ประกอบที่ทำหน้าที่เสริมความแข็งแรงและป้องกันตัวเครื่องจากสิ่งแปลกปลอมภายนอก โดยในขณะเดียวกัน ยังคงเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนจอพับได้ไว้ ดังนี้
    • เสริมความแข็งแรงด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนที่เรียกว่า Protection Cap บริเวณด้านบนและด้านล่างของบานพับตัวเครื่อง
    • เพิ่มชั้นโลหะใต้จอ Infinity Flex Display เพื่อเพิ่มการป้องกันให้กับจอแสดงผล
    • ลดพื้นที่ช่องว่างระหว่างบานพับและตัวเครื่อง

นอกจากทีมวิศวกรจะปรับปรุงด้านโครงสร้างแล้ว ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพและแอพพลิเคชั่น รวมถึงบริการต่างๆ เพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการอัพเดทสเปคเครื่องเพิ่มจากที่ตอนที่เปิดตัวครั้งแรกไปช่วงต้นปี

ตอนนี้ซัมซุงได้อยู่ในช่วงทดสอบผลิตภัณฑ์ขั้นตอนสุดท้าย และจะเริ่มวางจำหน่าย Samsung Galaxy Fold ในบางประเทศในเดือนกันยายนนี้

ข้อมูลจาก : Samsung Newsroom ประเทศไทย