ios 13

รูปหลุด แถบ Volume บอกระดับเสียงความดังใหม่ของ iOS 13

เท่าที่จำได้ iOS ใช้แถบบอกระดับเสียงในแนวนอนกันมาอย่างยาวนานมาก แต่รูปหลุดใหม่ล่าสุดนี้ ดูเหมือน Apple จะเปลี่ยนการออกแบบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้กลายเป็นแนวตั้งยาวลงมาที่มุมขวาบนของหน้าจอตัวเครื่อง สำหรับ iOS 13

เป็นรูปจาก Twitter ที่ทวิตโดย Ben Geskin ซึ่งหน้าตาของตัวแถบนั้น ก็ดูค่อนข้างจะคล้ายคลึงกันกับดีไซน์ที่ใช้อยู่ใน Control Center ซึ่งขนาดนั้น ก็ดูเหมือนจะเล็กกว่าตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่าใหญ่เมื่อเทียบกับตัวเครื่องอยู่

ก่อนหน้านี้ 9to5Mac ก็ได้ยินข้อมูลมาว่าตำแหน่งของแถบ Volume นี้ จะอยู่ทางด้านมุมซ้ายบนของหน้าจอ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า Apple ได้ลองออกแบบ และจัดวางตำแหน่งที่หลากหลาย เพื่อหาความลงตัวที่เหมาะสมที่สุด และจากรูปที่เห็นนี้ ก็น่าจะเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ลองจัดวางดู ซึ่งก็ยังบอกฟังธงไม่ได้ ว่าเวอร์ชั่นจริง จะเป็นตำแหน่งและหน้าตาตามนี้หรือเปล่า

ที่ผ่านมา เราก็พอจะได้เห็นแถบ Volume จากผู้พัฒนาแอพเจ้าอื่นๆ ที่ออกแบบของตัวเอง อย่าง YouTube ที่จะเป็นแถบขนาดบางๆ เวลาที่เปิดดูวิดีโอแบบเต็มจอ

รอดูการเปิดตัว iOS 13 อย่างเป็นทางการจาก Apple กันในช่วงงาน WWDC ซึ่งน่าจะมาพร้อมกันกับ macOS 10.15, tvOS 13 และ watchOS 6 ด้วย

ที่มา: 9to5Mac