Lenovo Transform 3.0 at Accelerate

Lenovo จัดงาน Transform 3.0 at Accelerate เปิดตัวอุปกรณ์อัจฉริยะ และโซลูชั่นสำหรับองค์กร

Lenovo จัดงาน Transform 3.0 at Accelerate อีเว้นต์ใหญ่ประจำปี เป็นการรวมตัวของลูกค้า, พันธมิตรทางธุรกิจ ฯลฯ มารวมตัวกันเพื่ออัพเดทเทคโนโลยีใหม่ของเลอโนโว ไฮไลท์ปีนี้คือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ, AR, IoT และโซลูชั่นด้านความปลอดภัย

ในยุคสมัยปัจจุบัน การใช้งานคอมพิวเตอร์และไอทีต่างๆ เปลี่ยนโฉมหน้าไปจากในอดีต แต่ละคนมีอุปกรณ์ใช้งานมากกว่าคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก็มีความชาญฉลาดมากขึ้น เลอโนโววางแผนงานเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ

  • Smart Device การพัฒนาของผลิตภัณฑ์ Thinkpad นั้นยาวนานมากว่า 27 ปี ปัจจุบันทีมงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีดีไซน์ที่ดี วัสดุดีเยี่ยม และประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุด
  • Smarter Workplace ออกแบบรูปแบบการทำงานของบุคลากร ให้มีความอิสระมากขึ้น ทำงานจากที่ไหนก็ได้
  • Smart Business การทำงานในระบบธุรกิจ ที่นำเอา IoT, เซนเซอร์ต่างๆ, และการประมวลผล AI มาช่วยตรวจเช็คระบบ หรือการให้บริการของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Lenovo Transform 3.0 at Accelerate

ไฮไลท์เทคโนโลยีใหม่ ในงาน Transform 3.0 at Accelerate

ในงานครั้งนี้ เลอโนโวมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงโซลูชั่นต่างๆ ในด้านของกลุ่ม Data Center หลากหลายตัวมาเสนอ

ThinkReality เทคโนโลยี AR/VR

เป็นแบรนด์ย่อยใหม่ของ Lenovo ที่นำเอาแอปพลิเคชั่น Augmented Reality มาช่วยแก้ปัญหาให้กับองค์กร ให้ได้รับการช่วยเหลือต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิ ช่วยลดเวลาในการซ่อมแซมเครื่องจักรอุตสหกรรม ปรับปรุงกระบวนการทำงานที่ซับซ้อนให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น และใช้ในการพัฒนาคุณการฝึกอบรม การทำงานร่วมกัน และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

Lenovo Transform 3.0 at Accelerate

แพลตฟอร์มของ ThinkReality ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบทำงานร่วมกันกับข้อมูลดิจิทับ ในรูปแบบ 3 มิติซ้อนกับโลกเสมือนจริง ให้บุคลากรในองค์กรปรับตัวและบริหารการใช้งานซอฟท์แวร์​ AR และ VR บนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย และบริการคลาวด์ที่ง่ายขึ้น

ThinkReality A6 เป็นอุปกรณ์ Head set ที่มีน้ำหนักเบาแค่ 380 กรัม พัฒนามาเพื่อสวมใส่และใช้งานร่วมกับโซลูชั่น AR ทั้งในแบบการใช้งานพื้นฐานและการทำงานที่ซับซ้อน จอภาพแสดงผลแต่ละข้างความละเอียด 1080p มุมมอง 40 องศา ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 845 Mobile XR Platform บนระบบปฏิบัติการ Android

ThinkIoT Solution

เลอโนโวให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้โซลูชั่นใหม่ ซึ่งอุปกรณ์ IoT จะมีหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลการทำงานซ้ำๆ จากหลากหลายสภาพแวดล้อม เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ใช้งาน

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ ThinkIoT ประกอบด้วย ThinkCentre Tiny, ThinkCentre Nano IoT, EPC300 รวมไปถึงเซนเซอร์ต่างๆ เช่น Smart Camera ประสิทธิภาพสูง แสงไฟจับการเคลื่อนไหว, อุปกรณ์ตรวจจับคุณภาพการผลิต และระบบจดจำใบหน้า

โซลูชั่นนี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในระดับองค์กรและอุตสาหกรรม อย่างเช่นระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ หรือจะเป็นธุรกิจค้าปลีก ก็สามารถใช้ทำงานได้ เลอโนโวสาขาปักกิ่ง ได้ทดสอบเปลี่ยนร้านค้าปลีกดั้งเดิม นำเอา IoT เข้าไปประยุกต์ใช้ เพื่อช่วยลดเวลาการต่อคิวชำระเงิน ด้วยการให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าได้เอง ผ่านเทคโนโลยีกล้อง, ชิปประมวลผล และเซนเซอร์ ทำให้ลูกค้าสแกนสินค้าทั้งหมดที่ต้องการได้ในครั้งเดียว โดยไม่จำเป็นต้องสแกนบาร์โค้ด และเชื่อมต่อเพื่อตัดเงินจาก Virtual Wallet ได้ทันที

ThinkCentre Nano M90n และ Nano M90n IoT

Lenovo Transform 3.0 at Accelerate

เป็นคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ที่มีขนาดกะทัดรัดที่สุดในโลก ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ThinkCentre Nano นั้นมีขนาดเล็กเพียงแค่ 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับรุ่น Tiny และประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์ทั่วไป เหมาะสำหรับการใช้งานในธุรกิจคอลเซนเตอร์ หรือใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีพื้นที่จำกัด

สำหรับรุ่น Nano M90n IoT จะเน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน ออกแบบการระบายความร้อนแบบไม่ใช้พัดลม รองรับการสั่นสะเทือน และใช้งานในสภาพอากาศร้อนได้ เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ IoT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lenovo ThinkBook 14s และ ThinkBook 13s

Lenovo Transform 3.0 at Accelerate

ผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMBs) – ThinkBook เป็นแล็ปท็อปรุ่นบางเป็นพิเศษ ที่นำเสนออุปกรณ์ที่เน้นกลุ่มผู้ใช้งานทันสมัย ต้องการอุปกรณ์ที่มีขนาดกะทัดรัด และการใช้งานง่าย ใช้งานได้อย่างคล่องตัวในราคาที่เหมาะสม และยังคงการให้บริการและการรับประกัน ซึ่งเป็น ความจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ThinkBook S ซีรี่ส์ มีขนาด 13 นิ้ว และ 14 นิ้ว ออกแบบมาเน้นในเรื่องความปลอดภัย ความเสถียร และการให้บริการ เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ ด้วยการรวมรูปแบบที่ทันสมัยเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อเน้น สนองความต้องการผู้ใช้งานเป็นหลัก เช่น วัสดุภายนอกที่เป็นอลูมินั่ม ฟีเจอร์ความปลอดภัยที่มีคุณภาพระดับธุรกิจซึ่งผู้บริโภคสามารถคาดหวังได้จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในตระกูล Think

ThinkPad X1 Extreme Gen 2

ได้รับการพัฒนาจากรุ่นก่อนหน้า ประกอบไปด้วย ชิปประมวลผล 9th Gen Intel Core™ i9 และกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 1650 with Max-Q Design และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลเป็นสองเท่าคือ 4TB

ผลิตขึ้นสำหรับนักธุรกิจระดับผู้บริหาร ด้วยรูปทรงที่บาง และเบา พร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 10 เหมาะสำหรับการพกพา มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยคุณสมบัติด้านความบันเทิงที่เพิ่มขึ้น ที่มีทั้งจอแสดงผลระบบสัมผัสความละเอียดระดับ 4K OLED และลำโพงระบบเสียง Dolby Vision® และ Dolby Atmos® Speaker System ทำให้แล็ปท็อปรุ่น ThinkPad X1 Extreme Gen 2 เป็นแล็ปท็อปขนาด 15 นิ้ว ที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานที่ต้องใช้ ประสิทธิภาพของตัวเครื่องมาก เช่น การตัดต่อภาพ และวิดีโอ ไปจนถึงการทำงานด้านกราฟิก แอปพลิเคชั่นด้าน AR/VR และอื่น ๆ อีกมากมาย

ThinkShield

ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ Lenovo ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ได้มีการพัฒนาระบบ ThinkShield ขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัยด้านข้อมูลของผู้ใช้ ให้มั่นใจว่าจะใช้งานคอมพิวเตอร์จากที่ไหน ก็จะได้รับความปลอดภัยของข้อมูลได้ตลอดเวลา ป้องกันการแอบดูข้อมูล หรือการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คที่ไม่ปลอดภัย

ThinkShield สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องข้อมูลทางธุรกิจ เป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นการให้บริการด้านความ ปลอดภัย ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า รวมกับศักยภาพของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อปกป้องอุปกรณ์การใช้งานในองค์กรตลอดอายุการใช้งานตั้งแต่การพัฒนาจนถึงวันหมดอายุ 

ชุดผลิตภัณฑ์ ThinkShield ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผลิตภัณฑ์ตระกูล Lenovo Think ดาต้าเซ็นเตอร์ และโซลูชั่นใหม่ๆ ทั้งหมดผลิตภัณฑ์ ThinkShield ใช้แนวทางการรักษาความปลอดภัยแบบองค์รวม โดยมุ่งเน้นไปที่ปัญหาใหญ่ที่สุด ของลูกค้าเรื่องข้อมูล 4 ด้านคือ 

  1. ป้องกันข้อมูล
  2. ป้องกันอัตลักษณ์
  3. ป้องกันการออนไลน์
  4. ป้องกันอุปกรณ์ 

ThinkShield ออกสู่ตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีการเพิ่ม 7 ฟีเจอร์ใหม่ เข้าไปใน ชุดผลิตภัณฑ์ ด้านความปลอดภัย เช่น Lenovo Self Healing BIOS ที่สามารถ “รักษาตัวเอง” (self-heals) โดยในกรณีที่ BIOS เกิดความเสียหาย หรือถูกโจมตี ระบบจะทำการเรียกชุดสำเนาการทำงานที่เป็นปกติล่าสุดกลับมาใช้เพื่อให้เครื่องสามารถใช้งานได้ และ ThinkShield Secure Wipe ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานลบข้อมูลที่สุ่มเสี่ยงออกจากอุปกรณ์ของตนได้อย่างหมดจด โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมภายนอก หรือถอดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลออก

หากต้องการดูรายละเอียดการเปิดตัว และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่เลอโนโวเปลี่ยนผ่านสถานที่ การทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด และประหยัดค่าใช้จ่าย สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.lenovo.com/us/en/accelerate