ผู้บริหาร Xiaomi เผยเทคนิคลับทำให้เครื่องแห้ง หลังจากเผลอทำ Mi 9 ตกน้ำ

Li Weixing ผู้บริหาร Xiaomi ได้เผลอทำเครื่องมือถือ Mi 9 หล่นลงน้ำ และค้นพบวิธีการกู้เอาเครื่องกลับมาใช้งานได้ปกติ เลยมีการเอาวิธีที่ว่านี้มาแชร์บนแพล็ตฟอร์ม Weibo ของจีน

วิธีการนึงที่ใครหลายคนรู้อยู่แล้ว สำหรับการแก้ปัญหาเครื่องตกน้ำ นั่นคือการเอาไปใส่ไว้ในถุงข้าวสารนั่นเอง เพื่อช่วยให้ดูดความชึ้นภายในออกไป แต่ว่าในกรณีนี้ Li Weixing ต้องรีบออกไปทำงาน เลยไม่สามารถเอาเครื่องมาแช่รอเวลาในถุงข้าวได้

xiaomi

เลยต้องลองเสี่ยงเอาเครื่องมาใช้งานทั้งๆ อย่างนั้น ผลปรากฎว่าระบบสัมผัสหน้าจอตัวเครื่องไม่ทำงาน ไม่สามารถกดแตะอะไรบนหน้าจอได้เลย เลยเอาเครื่องไปวางตากผึ่งแดดใกล้ๆ หน้าต่าง พร้อมกับเปิดเพลงให้เครื่องเล่นออกลำโพงมาด้วย และไม่น่าเชื่อว่า ทิ้งไว้สักพักใหญ่ๆ เครื่องสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ

จริงๆแล้ว เครื่องมือถือ Xiaomi มีการออกแบบให้สามารถกันน้ำได้ในระดับนึง แม้ว่าจะไม่ได้ส่งทดสอบอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ได้การรับรองมาตรฐาน IP และยังมีเรื่องของวัสดุบางชิ้น ที่มีคุณสมบัติป้องกันน้ำของตัวเครื่องด้วย ดังนั้นแล้ว อ่านเป็นความรู้ไว้เฉยๆ ถ้าหากหมดหนทางจริงๆ ถึงค่อยมาลองวิธีนี้ตามนะ เพราะเราไม่แนะนำสักเท่าไหร่

ที่มา: Gizmochina