ซัมซุงเปิดตัว ISOCELL Bright GW1 เซนเซอร์กล้องสมาร์ทโฟน ถ่ายได้ถึง 64 ล้านพิกเซล

Samsung จัดมาให้อีกครั้ง กับ Samsung ISOCELL Bright GW1 64MP และ ISOCELL Bright GM2 48MP เป็นเซนเซอร์ถ่ายภาพสำหรับมือถือ 0.8-micrometer (μm) pixel image sensor คุณภาพสูง และเล็กที่สุดที่มีในตลาด

GW1 มีขนาดความละเอียดภาพที่ 64 ล้านพิกเซล ถือเป็นความละเอียดที่เยอะที่สุดในกลุ่มเซนเซอร์ 0.8μm-pixel ของ Samsung ด้วยเทคโนโลยี pixel-merging Tetracell และ remosaic algorithm ทำให้ถ่ายภาพได้สว่าง จากสภาพแสงที่น้อย ที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และภาพที่มีความคมชัดสูง ในสภาพแสงที่สว่าง ที่ขนาด 64 ล้านพิกเซล

ISOCELL Bright

มีระบบ real-time high dynamic range (HDR) ที่สามารถรับแสงได้สูงสุดถึง 100-decibels (dB) ให้ค่า hue ที่สวยงามทรงพลัง ซึ่งเซนเซอร์ทั่วไปจะอยู่แค่ที่ระดับประมาณ 60dB เท่านั้น ในขณะที่ตาของมนุษย์ จะสามารถรับได้ถึง 120dB

ยังมีระบบ Dual Conversion Gain (DCG) ที่ใช้แปลงค่าแสงที่ได้รับ ให้กลายเป็นสัญญาณไฟฟ้า โดยใช้การจัดการเซนเซอร์แบบ full well capacity (FWC) จัดการแสงได้ดีมากขึ้น โดยเฉพาะสภาวะที่สว่างมาก

ด้านความคมชัดก็มีระบบ Super PD มาช่วย ระบบออโต้โฟกัสประสิทธิภาพสูง และสามารถถ่ายวิดีโอความเร็วสูงได้ถึง 480 frames-per-second (fps) ถ่ายสโลโมชั่นได้ช้ามากๆ

ส่วนตัว GM2 มาพร้อมความละเอียด 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยี Tetracell ด้วยเหมือนกัน สำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และ remosaic algorithm สำหรับการถ่ายภาพในที่สว่าง

พร้อมการถ่ายภาพความคมชัดสูง และสีสด แม่นยำ พร้อมระบบ DCG และ Super PD เช่นเดียวกันกับ GW1 ทั้ง 2 รุ่นเตรียมเข้าสู่การผลิตในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ที่มา: Samsung Newsroom