Microsoft แย้ม Operating System ยุคต่อไป จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ในช่วงงาน Computex 2019 นี้ แบรนด์ใหญ่ๆมากมายอย่าง AMD, Intel และ Qualcomm ก็มีการประกาศอะไรใหม่ๆ ใหญ่ๆ ออกมาเพียบ ส่วนด้านของ Microsoft เองนั้น แทนที่จะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กลับมาแย้มข้อมูลเป้าหมายของตัวเองให้ได้ฟังกัน ว่าต้องการปรับเปลี่ยนระบบ Operating System ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

จากข้อมูลบนบล็อกของ Nick Parker ที่เป็นเจ้าหน้าที่ด้าน Corporate Vice President of Consumer และ Device Sales บอกว่า ระบบ OS ใหม่ ควรที่จะมีความยืดหยุ่น สามารถทำงานได้บนอุปกรณ์ที่ต่างชนิดกัน

เพราะถือเป็นจุดสำคัญที่จะขับเคลื่อนต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะกับอุปกรณ์อย่าง Surface ที่มีหลากหลาย และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีเพิ่มมือถือเข้ามาอีกด้วย

Operating System

ด้านการอัพเดตตัวระบบนั้น ก็ควรที่จะทำงานได้อย่างลื่นไหล บนแบ็คกราวด์แบบไม่รบกวนผู้ใช้มากนัก โดยไม่พยายามบังคับให้ผู้ใช้หยุดใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อมาอัพเดตก่อน และต้องปลอดภัยได้โดยตัวมันเองด้วย ป้องกันการถูกโจมตีต่างๆ

และยังต้องรองรับกับการเชื่อมต่อใช้งานระบบ LTE 5G และ AI ที่จะช่วยให้แอพต่างๆ ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และด้านการคีย์ข้อมูล ก็ต้องรองรับกับอุปกรณ์หลากหลายแบบด้วย ไม่ว่าจะเป็นปากกา การสั่งงานด้วยเสียง แตะสัมผัส หรือแม้แต่การใช้ลูกตา เพื่อควบคุมการทำงานของแอพ หรือการเขียนต่างๆ และอุปกรณ์ที่กำลังจะเป็นเทรนด์ในอนาคต อย่างโน้ตบุ๊ก 2 หน้าจอ เป็นต้น

ที่มา: Tech Crunch