United Airlines

United Airlines โดนดราม่า พบกล้องติดอยู่ที่จอด้านหลังเบาะที่นั่ง

สายการบิน United Airlines โดนดราม่าผู้โดยสาร เห็นกล้องส่องหน้าอยู่หลังเบาะพนักพิง ไม่รู้เอาไว้ใช้ทำอะไร แต่กลัวโดนแอบส่อง

ต้องพูดถึงที่มาที่ไปของเจ้ากล้องที่ติดตั้งอยู่นั้น ก่อนหน้านี้ทางสายการบินอย่าง United Airlines เคยคิดจะให้บริการ VDO Call บนเครื่องบิน จึงมีการติดตั้งกล้องเอาไว้ที่หลังผนักพิงเก้าอี้ผู้โดยสาร เพื่อเอาไว้ใช้ในการสนทนา แต่ในที่สุดบริการนี้ก็ไม่ด้เปิดใช้งาน

ฃแม้ว่าจะไม่ได้ใช้การอะไรใดๆ แล้ว แต่มันก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่ได้ถูกถอดย้ายออกไปไหน จนกลายมาเป็นประเด็นดราม่าเรื่องความเป็นส่วนตัว ที่แม้ว่ามันจะไม่ได้ถูกใช้ แต่มันอาจกลายเป็นช่องทางให้ใครสักคน มานั่งดูหน้าเราระหว่างที่กำลังโดยสารเครื่องก็เป็นได้ และนั่นคงทำให้รู้สึกแปลกๆ อยู่ไม่น้อย จนสร้างความรู้สึกไม่สบายใจและความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร

ตัวแทนของสายการบินได้ออกมาให้คำตอบถึงเรื่องนี้ ว่ากล้องที่ว่าเหล่านี้ ไม่ได้ถูกใช้งานในระบบ และไม่มีแผนที่จะเตรียมนำเอามาใช้งานในอนาคต ซึ่งที่ติดมานั้น เป็นเพราะมาตรฐานของระบบตัวเครื่อง ที่ทำเอาไว้รองรับการติดต่อสื่อสารสำคัญๆ อย่างการประชุมวิดีโอเป็นต้น

และนอกเหนือไปจาก United Airlines แล้ว ยังมีสายการบินอื่นๆ  ที่มีระบบกล้องแบบนี้ติดตั้งอยู่ในเก้าอี้โดยสารของเครื่องบิน ที่ให้บริการอย่าง American Airlines และ Singapore Airlines แต่ก็ไม่ได้เปิดใช้งานระบบกล้องที่ว่านี้เช่นเดียวกัน

ที่มา: Engadget