highlight Vivo V15 Feature

Vivo V15 เจาะลึกฟีเจอร์ เมื่อสมาร์ทโฟนราคาหมื่นต้นๆ ให้สเปคคุ้มจนเกินคาด!

สำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนราคา 10,000 บาท ปี 2562 ชื่อของ Vivo V15 กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยการพัฒนาปรับดีไซน์ล้ำสมัย ใส่นวัตกรรมสดใหม่ให้มาแบบไม่มีกั๊ก ทีมงานล้ำหน้าฯ เรามีรีวิว สเปค Vivo V15 ไปก่อนแล้ว คราวนี้เรามาชี้ชัดจัดเต็มเน้นๆ กับ ฟีเจอร์เด่นในรุ่นนี้ ว่าเด็ดดวงแค่ไหน

หน้าจอ Ultra FullView Display

Vivo V15 สเปค Ultra Fullview

Vivo นั้นถือว่าเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ของหน้าจอเป็นพิเศษ ด้วยการปรับดีไซน์ให้เต็มพื้นที่ด้านหน้าให้มากที่สุด เพื่อให้ได้หน้าจอที่ใหญ่ในขนาดตัวเครื่องที่เล็กที่สุด

มาใน Vivo V15 ได้ใช้หน้าจอดีไซน์แบบใหม่ที่ชื่อว่า Ultra FullView Display ที่เป็นหน้าจอแบบขอบเต็ม ไม่มีการเว้นติ่งด้านบน หรือเจาะรูเพื่อใส่กล้อง ทำให้ได้หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.53 นิ้ว เต็มพื้นที่ด้านหน้าสัดส่วนสูงถึง 90.25% จนเกือบชิดขอบด้านข้าง

Vivo V15 สเปค Ultra Fullview display

จอที่ใหญ่ขึ้นและไม่มีเว้นเว้ารอยบาก คราวนี้ทำให้การใช้งานเวลาที่แสดงผลแบบ Full Screen ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม หรือ ว่าดู YouTube หรือ คลิปวิดีโอ การขยายเต็มจอก็จะเต็มจริงๆ รวมไปถึงการใช้งานพร้อมกัน 2 แอปในหน้าจอเดียว เวลาที่แบ่งครึ่งจอแล้ว ก็ยังใช้งานได้ใหญ่ชัดมากขึ้นอีกด้วย

ดีไซน์ที่สวย เรียบหรู ลงตัว

Vivo V15 สเปค

ด้านหลังของตัวเครื่องนั้น Vivo ใช้เทคนิคการเล่นสีและลวดลายแบบเส้นสายแนวทะแยง ที่ดูเรียบแต่สวยงาม มีการไล่เฉดของสีที่เปลี่ยนไปตามมุมมองและแสงที่สะท้อน ส่วนตัวชุดโมดูลกล้อง AI Triple Camera ด้านหลังวางเรียงตัดเป็นสีดำ ส่วนตำแหน่งของปุ่มต่างๆ ทั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ตรงกลางด้านหลัง และปุ่ม Power, ปรับระดับเสียง และปุ่ม AI ที่ด้านข้าง วางตำแหน่งได้เหมาะมือ ใช้งานได้ถนัด เรียงตำแหน่งที่ลงตัวและสวยงาม

Vivo V15 สเปค

ความปราณีตของการออกแบบถือว่าดูดีมาก ฝาหลังที่มีโค้งขอบด้านข้างเพื่อรับกับอุ้งมือ ช่วยให้ถือได้กระชับ ที่ชอบมากอีกอย่างก็คือสี ที่มีให้เลือก 2 สีคือ น้ำเงิน Topaz Blue และ สีแดง Glamour Red เป็นสีที่ดูเท่และสวย เข้ากับสไตล์ Unisex ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

สเปค Vivo V15 ภายในที่คุ้มกับประสิทธิภาพและราคา

Vivo V15 สเปค RAM 8GB ROM 128GB

งบประมาณ 10,999 บาท สเปค Vivo V15 ให้มาถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว ตั้งแต่ชิปเซ็ตเป็น Mediatek Helio P70 Octa-core 2.1GHz ตัวใหม่ล่าสุดที่พร้อมประมวลผลแบบ AI ให้ RAM เยอะถึง 6GB และหน่วยความจำในเครื่องก็ใส่มามากถึง 128GB หรือถ้ารู้สึกว่ายังไม่พอ ยังใส่ microSD เพิ่มได้อีก 256GB

สเปคนี้การใช้งานพื้นฐานทั่วไปในแต่ละวัน ทั้งใช้โทรคุยสนทนา แชท LINE เล่น Facebook ดูคลิป YouTube หรือเล่นเกมกราฟฟิกหนักๆ ก็ทำได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด รวดเร็วไม่มีหน่วงให้รำคาญใจ เรียกได้ว่าประสบการณ์การใช้งานถือว่าน่าประทับใจเลย

แบตเตอรี่ใหญ่ แถมมีระบบชาร์จไว

Dual-Engine Fast Charging

Vivo V15 นั้นใส่แบตเตอรี่มาให้ความจุถึง 4,000 mAh ถือว่าใหญ่เพียงพอสำหรับการใช้งานตลอดทั้งวันได้สบายๆ และเมื่อมีแบตเตอรี่ที่จุได้มาก ระบบชาร์จเร็วก็ถือเป็นของสำคัญคู่กัน ใน Vivo V15 จะมีระบบ Dual-Engine Fast Charging ที่รองรับการชาร์จไฟได้รวดเร็ว ในการทดสอบสามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-40% ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

สเปค Vivo V15 เล่นเกมได้ไหลลื่น โดยโหมดปรับแต่งพิเศษ

เรื่องเล่นเกมตอนนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากตัว สเปค Vivo V15 แล้ว ตัวระบบภายในก็มีการจัดมาให้เพื่อประสบการณ์เล่นเกมที่ดี ด้วยโหมดที่ชื่อว่า Game Cube

ในการเล่นเกมเราจะสามารถปรับแต่งการทำงานของสมาร์ทโฟน ให้เหมาะสมกับการเล่นเกมได้ ซึ่ง Game Cube นั้นให้เราเลือกตั้งค่าได้ค่อนข้างละเอียด ตั้งแต่การปรับแต่งทรัพยากรในเครื่องให้เล่นเกมได้เฟรมเรตนิ่งๆ ไม่มีตก และมีระบบ Game Assistant ช่วยปิดการรบกวนจากการแจ้งเตือน, สายโทรเข้า ระหว่างที่กำลังเล่นเกมได้ด้วย

นอกจากจะปรับประสิทธิภาพการทำงานแล้ว ยังมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น Pic-in-Pic ให้เปิดแอปสนทนาอื่นขึ้นมาเป็นหน้าต่างป็อบอัพระหว่างเล่นเกมได้โดยไม่ต้องออกจากเกม

Vivo V15 สเปค Game Perfomance

เล่น ROV เปิดโหมดกราฟฟิคขั้นสูง สามารถเล่นได้เฟรมเรตที่ 57-60fps นิ่งๆ ได้เลย

ด้วยสเปครวมกับการปรับแต่งค่าเพื่อการเล่นเกมที่ดีที่สุด ทำให้ Vivo V15 เป็นอีกสมาร์ทโฟนที่คอเกมไม่ควรมองข้าม

กล้องหน้าเซลฟี่ ที่ล้ำสุดๆ

เรื่องถ่ายภาพเซลฟี่ เป็นของขึ้นชื่อของ Vivo เค้าล่ะ และใน V15 ก็ให้กล้องหน้าที่ล้ำหน้า ด้วยระบบ Pop Up เลื่อนขึ้นมาได้ เวลาไม่ได้ใช้งานก็จะเลื่อนหลบไปซ่อนในเครื่อง ดูเท่สุดๆ

ความละเอียดของกล้องก็จัดมาให้ถึง 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ทำงานคู่กับ AI Beauty อัจฉริยะที่ช่วยปรับภาพถ่ายเซลฟี่ ให้ออกมาสวยงามเพอร์เฟ็ก และปรับแต่งให้เหมาะกับเรามากที่สุดแบบไม่ต้องเสียเวลาเข้าแอปไปปรับภาพอะไรอีกเลย

กล้องหลัง AI Triple Camera กับลูกเล่นถ่ายภาพได้แพรวพราว

ส่วนกล้องหลังก็ไม่ธรรมดา เพราะมาแบบ 3 เลนส์ 24 + 5 + 8 ล้านพิกเซล ตัวกล้องหลักมี AI ช่วยการประมวลผลถ่ายภาพให้เหมาะกับซีนและสถานการณ์ รวมไปถึงยังมี Jovi ผู้ช่วยอัจฉริยะในการจัดองค์ประกอบภาพ ให้เราเล็งและถ่ายภาพออกมาได้มุมมองที่สวยสมบูรณ์

นอกจากนี้ยังมีเพิ่มเลนส์กว้าง Super Wide-angle 120 องศา ช่วยให้เก็บภาพมุมมองใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมไปถึงยังมีโหมดถ่ายภาพพิเศษอีกหลายอย่างให้เลือกใช้ อย่างเช่น AI Body Beauty ปรับสัดส่วนร่างกาย และล่าสุดมีอัพเดทเพิ่ม Night Mode สำหรับถ่ายภาพเวลากลางคืนให้ออกมาคมชัดสดใสได้อีกด้วย

ถ่าย Portrait ปรับละลายพื้นหลังได้ตามต้องการ

ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์เด่นของ Vivo V15 ที่เรายกมาชี้ชัดกัน เรียกว่าหมดนี้มีให้อยู่ในสมาร์ทโฟนราคา 10,999 บาท แบบยังไม่รวมส่วนลดเวลาซื้อกับโอเปอเรเตอร์ ก็เรียกได้ว่าได้คุ้มกับราคามากๆ กับประสิทธิภาพที่รอบด้าน ใครที่เล็ง สมาร์ทโฟน ราคา 10,000 บาท Vivo V15 เป็นตัวเลือกเราอยากแนะนำให้เลย

Vivo V15 สเปค

สรุปข้อมูล สเปค Vivo V15

  • ขนาด 161.97 × 75.93 มิลลิเมตร หนา 8.54 มิลลิเมตร
  • หนัก 189.5 กรัม
  • หน้าจอ Ultra FullView Display ขนาด 6.53 นิ้ว แบบ IPS LCD ความละเอียด FHD+ 2340 x 1080 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล Mediatek Helio P70 Octa-core 2.1GHz
  • GPU Mali-G72 MP3
  • หน่วยความจำภายใน 128GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
  • RAM 6GB
  • กล้องหน้าแบบ Pop-Up 32 ล้านพิกเซล f/2.0
  • กล้องหลัง AI triple Camera (24 + 5 + 8 ล้านพิกเซล)
  • ระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot, Bluetooth 5.0, microUSB 2.0, USB On-The-Go
  • แบตเตอรี่ 4,000mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging
  • ระบบปฎิบัติการ Funtouch OS 9 บน Android 9.0
  • มีให้เลือก 2 สี Topaz Blue และ Glamour Red
  • ราคา 10,999 บาท (เปิดตัว มีนาคม 2562)