ละครสั้น เน็ต..ยิ่งเร็ว..ยิ่งดี ตอนที่ 4 (ตอนจบ)

ละครสั้น เน็ต..ยิ่งเร็ว..ยิ่งดี ตอนที่ 4 (ตอนจบ)

ตอน  เน็ตเร็ว 1Gbps ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไร

ในที่สุด ความสงบสุขก็ได้เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้
ทั้งพี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที
นพพินิจ Appdisqus
เกมและแมพ TechXcite
และ ท้อฟฟี่ ตุ๊ดซ่อมคอม
ต่างคนต่างพร้อมที่จะพัฒนาการใช้งานเน็ตของตนเองให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ให้สมกับที่มีเน็ตความเร็วสูง เพื่อให้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่ ละครเรื่องนี้ จบอย่างสมบูรณ์ ทุกคนมีความสุข….

ตอนที่ 4 นี้ จบบริบูรณ์แล้วจ้า ถ้าชอบงานแบบนี้ วันหลังจะทำให้ดูกันอีกนะครับ

เนื้อเรื่อง

หลังจากที่ปัญหาเรื่องเน็ตในบ้านและความเข้าใจของคนได้ถูกแก้ไขไปทีละเรื่อง จนกระทั่งแก้ไขปัญหาได้หมดแล้ว ถึงเวลาที่เราจะใช้ความเร็วเน็ตที่สูงขึ้นให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น

เกม : (ตัวร้าย) นี่พวกเราพวกเรามารวมตัวกันหน่อยเร็ว

ทุกคนพร้อมกัน :

ทำไมล่ะพี่เกมส์มีปัญหาอะไรอีก เน็ตในบ้านก็แก้ไขปัญหาจนหมดแล้ว

เกม : ปัญหาของพี่ในวันนี้คือ ในเมื่อเรามีเน็ตความเร็วระดับหนึ่งกิ๊กกับไวไฟที่ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณอีกต่อไปเราได้ใช้เน็ตความเร็วสูงกันอย่างเต็มที่แล้วได้เราจะมามัวดูแต่ YouTube ฟังเพลง อัพโหลด ดาวน์โหลดงานกันแค่นี้มันไม่ได้ มันควรจะทำอะไรที่มีประโยชน์มากกว่านี้

ท้อฟฟี่ : โอ๋วันนี้ปัญหาของเกมส์สร้างสรรค์มากๆเลยถูกต้องที่สุดเลยครับ การที่เรามีเน็ตความเร็วสูงมากๆ แล้วเราใช้งานในรูปแบบเดิมๆได้อย่างไหลลื่น เราก็ควรจะพัฒนาต่อให้รูปแบบของการใช้งานเนี่ยมันมีประโยชน์มากขึ้นมันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แมพ : ทำได้หลายอย่างเลยนะ เริ่มจากเราอาจจะเปลี่ยนกล้องวงจรปิดในบ้านเราให้กลายเป็น IP Camera โยนไฟล์ภาพทั้งหมดขึ้นไปเก็บไว้บน Cloud ทำให้เราสามารถเข้ามาดูภาพจากที่ไหนก็ได้ไม่ต้องกลับมาดูที่บ้านอย่างเดียว แล้วไฟล์ภาพก็จะมีความปลอดภัยมากกว่าเก็บไว้ในเครื่องบันทึกที่บ้านด้วย

พี่หลาม : บ้านเราอยู่กันหลายคน แต่ละคนบางครั้งก็อยากจะดูหนังเรื่องที่ตัวเองอยากดูในห้องส่วนตัว ผมก็จะทำ Nas ไว้ตรงกลางเพื่อที่จะให้ทุกคนสามารถสตรีมหนังจากส่วนกลางไปดูที่ห้องของตัวเองได้

นพ : ไหนๆก็ทำไฟล์เซิร์ฟเวอร์ไว้สตรีมหนังในบ้านแล้วเอาไว้เก็บไฟล์ด้วยเลย ทำเป็นคลาวด์ส่วนตัวเอาไว้ดึงไฟล์จากที่ทำงานหรือที่อื่นๆนอกบ้านได้ด้วย

เกม : เออ มันต้องอย่างนี้สิ ถึงจะเรียกว่าใช้เน็ตได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ

นี่คือตัวอย่างสถานการณ์ที่เราได้ยกตัวอย่างขึ้นมาให้คุณผู้ชมได้เห็นกันนะครับว่าทำไมเราถึงต้องมีเน็ตที่เร็วขึ้น ยิ่งเร็วยิ่งดี เน็ตที่เร็วมากๆไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องได้ความเร็วสูงสุดเท่านั้น แต่เป็นการทำให้ทุกคนได้ความเร็วสูงสุดเพียงพอต่อการใช้งาน และได้เห็นถึงการแก้ปัญหาเน็ตภายในบ้านให้ใช้งานได้อย่างราบรื่น สุดท้ายเราก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตได้เต็มที่และพัฒนาชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้ หวังว่าละครทั้ง4ตอนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงอินเตอร์เน็ตและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นที่บ้านคุณได้นะครับ