DxOmark รีวิว กล้อง SAMSUNG Galaxy S10+ ให้ 109 คะแนน เท่า Mate 20 Pro แต่คะแนนเซลฟี่นำเป็นอันดับ 1

DxOmark เผยแพร่รีวิว กล้อง SAMSUNG Galaxy S10+ ได้ไป 109 คะแนน เท่ากับ Huawei Mate 20 Pro และ P20 Pro แต่ว่าคะแนนกล้องหน้าเซลฟี่ Galaxy S10+ ทำได้ดีกว่ามาก และได้เป็นอันดับ 1 ในตารางตอนนี้

เรียกได้ว่าตอนนี้ Galaxy S10+ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ร่วมอีกรุ่น สำหรับการรีวิวให้คะแนนกล้องสมาร์ทโฟนของ DxOmark โดยถ้าแยกดูคะแนนฝั่งของการถ่ายภาพแล้ว S10+ ได้ไป 114 คะแนน ส่วนการถ่ายวิดีโอได้ 97 คะแนน ส่วนในหมวดกล้องหน้าเซลฟี่ได้ไป 96 คะแนน

รีวิว กล้อง SAMSUNG Galaxy S10+

ด้านการถ่ายภาพ SAMSUNG Galaxy S10+ ได้คำชมในเรื่อง ค่าแสง White Balance และเรนเดอร์สีได้สดใสคมชัด, Nosie เกิดขึ้นน้อยแม่ว่าจะถ่ายในร่มหรือสภาพแสงน้อย, ค่า Dynamic renge ที่กว้างมากๆ รายละเอียดภาพส่วนสว่างที่เป็น Highlight ก็เก็บรายละเอียดได้ดี, ซูมภาพในระยะไกล้เก็บรายละเอียดภาพได้คมชัด และการทำโบเก้ เบลอฉากหลังใน โหมด Portrait ทำได้สวยงาม

ส่วนข้อติด้านการถ่ายภาพ พบว่า รายละเอียดของภาพมีผิดพลาดอยู่บ้างในทุกสภาพแสง รวมถึงการซูมระยะไกล มีการสูญเสียความคมชัดของภาพอยู่บ้าง พบแสงสะท้อนเกิดขึ้นเป็นวงในการถ่ายแสงจ้า ส่วนในการถ่าย Portrait ก็มีการแยกวัตถุกับโบเก้พลาดอยู่บ้าง

มาดูเรื่องของวิดีโอกันบ้าง น่าประทับใจมากกับเรื่อง White Balance และสีสันของภาพที่ทำได้ดีในทุกสภาพแสง, ระบบออโต้โฟกัสที่เร็วและแม่นยำ ระบบกันสั่นของภาพที่ดีเยี่ยม แต่ก็มีเรื่องติอยู่บ้างเรื่อง Noise ที่เกิดขึ้นในทุกสภาพแสง, เงาสะท้อนเป็นวงแหวนเมื่อเจอกับแสงส่องสว่าง, ความอิ่มตัวของสีจะน้อยลงเมื่อเจอสภาพแสงน้อย, ความคมชัดของภาพจะลดลงเมื่อถ่ายติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหว และมีความผิดพลาดเรื่อง exposure บ้างเมื่อเจอแสงจ้า

กล้อง SAMSUNG Galaxy S10+ ได้คะแนนรีวิวส่วนของกล้องหน้า ได้ 97 คะแนน เป็นอันดับ 1

รีวิว กล้อง SAMSUNG Galaxy S10+

สำหรับกล้องหน้าของ Galaxy S10+ นั้น ได้คะแนนรีวิวที่สูงมาก ทำได้ดีมากในเรื่องของโทนผิวที่สวย nosie เกิดในภาพน้อย ออโต้โฟกัสแม่นและเร็ว โบเก้สวยงาม ส่วนวิดีโอก็ทำได้ดีน่าประทับใจ มีระบบลดการสั่นไหวที่ดีอีกด้วย

[youtube v=”EojR-DLMi44″]