Sandisk SD Card ปลอม เมมปลอม

ระวัง! SD card ปลอม ยัดไส้ข้างในเป็น microSD ของปลอมซะงั้น!

กลโกงกับสินค้าลอกเลียนแบบ SD card ปลอม ที่ตอนนี้เจ็บแสบแยบยลยิ่งกว่าเดิม เพราะมีคนที่ซื้อ SD card แบบ SDXC UHS-1 ของ Sandisk รุ่น Extreme Pro มาใช้ พบว่าความเร็วในการเขียนอ่านข้อมูลช้ามากๆ ด้วยความสงสัย จึงลองแกะดูภายใน พบว่าด้านใน มี microSD ของ Kingston ใส่อยู่ข้างใน เป็นงงเลยสิทีนี้!!

เจ้า SD card ปลอม ตัวนี้ ถูกซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์ ที่ตั้งราคาเอาไว้ถูกกว่าท้องตลาดค่อนข้างมาก แต่มุกนี้ถือว่าร้ายมาก เพราะตัวแพ็กเกจสินค้า เลียนแบบเป็น Sandisk Extreme Pro แบบ SDXC UHS-1 V30 U3 Class10 ความจุ 64GB

พอแกะดูข้างในกลายเป็นว่า มีการต่อวงจรเชื่อมกับ microSD ที่ยัดไว้ข้างใน สกรีนเป็นยี่ห้อ Kingston 64GB เท่ากัน แต่ว่าเป็น Class 1

และแน่นอนว่า ไอ้การ์ด microSD ที่ยัดไส้อยู่ข้างใน ก็เป็นของปลอมเช่นกัน นี่มันปลอมในปลอม ปลอมซ้ำปลอมซ้อนอีกชั้นกันเลย!!

Sandisk SD Card ปลอม เมมปลอม

ทำยังไง ไม่ให้เจอหลอก วิธีดู SD Card ปลอม

คงไม่สนุกแน่ถ้าคุณเสียเงินซื้อของไป แต่ได้ของปลอมที่ไม่มีคุณภาพมาใช้ แต่จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้โดนหลอก ทีมงาน ล้ำหน้าโชว์ เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะป้องกันไม่คุณพลาดโดนมิจฉาชีพมาตุ๋นคุณ

  • อย่าเห็นแก่ของถูก!! เพราะพวกขายของปลอม จะตั้งราคาสินค้าเอาไว้ถูกกว่าราคามาตรฐานท้องตลาด ถ้าเจอของที่ราคาถูกมากๆ ให้ปักธงเอาไว้ก่อนเลยว่า เป็นของปลอม
  • ซื้อของออนไลน์ เลือกซื้อกับร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพราะว่าร้านที่หลอกลวง เปิดในเว็บเอาภาพของแท้มาใส่ แต่ส่งเป็นของปลอมมาก็ได้ ดังนั้นปลอดภัยที่สุด เลือกซื้อกับร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ถ้าเป็นของ Sandisk ในไทยทั้งใน Lazada และ Shopee ก็มีร้านเป็นทางการขายสินค้า รวมถึงตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ เช่น J.I.B, Advice และร้านกล้องชื่อดังต่างๆ
  • ถ้าซื้อตามร้าน ตัว SD Card ของ Sandisk ที่ขายในไทย ปัจจุบันนำเข้ามาโดย Synnex ดังนั้นเวลาซื้อให้สังเกตสติกเกอร์ Synnex ด้วย หากเจอเป็นแพ็คสินค้ามาไม่มีสติกเกอร์ ก็มีความเสี่ยงว่าจะเป็นของปลอมได้เช่นกัน
Sandisk SD Card ปลอม เมมปลอม
แพ็กเกจสินค้าตัวที่เป็นของปลอม
ส่วนอันนี้คือแพ็กเกจของแท้ สังเกตหน้าตาก็ไม่เหมือนกัน และที่สำคัญสติกเกอร์รับประกันของ Synnex อันนี้มั่นใจได้ ของแท้แน่นอน

ข้อมูลจาก Facebook Sony Alpha Club Thailand