DJI OSMO Pocket leaked

ภาพหลุด DJI OSMO Pocket กล้องกันสั่น เปิดตัว 29 พ.ย.นี้

มีภาพหลุดสินค้าใหม่จาก DJI ที่ครั้งนี้ไม่ใช่โดรน แต่เป็น DJI OSMO Pocket กล้องพร้อมอุปกรณ์กันสั่นขนาดเล็ก คาดว่าจะเปิดตัว 29 พฤศจิกายนนี้

DJI OSMO Pocket กล้องพกพาขนาดเล็ก พร้อมระบบกันสั่นในตัว

เมื่อหลายปีก่อน DJI ได้มีสินค้าในตระกูล OSMO ที่เป็นกล้องแบบ Fix focus คุณภาพสูง ติดตั้งกับระบบกันสั่น gimbal แบบ 3 แกน ที่ดัดแปลงมาจากกล้องของโดรน Phantom เพื่อใช้เป็นกล้องวิดีโอที่ถือเดินถ่ายได้อย่างนิ่ง ไม่สั่นไหว

ผ่านมาหลายปี OSMO ไม่มีการอัพเดตใหม่ มีเพียงรุ่น OSMO+ ที่เพิ่มความสามารถการซูมแบบ ออพติคัล 3x ขึ้นมา และนี่คือการเอากล้องที่ใช้กับโดรนรุ่นใหม่ๆ ของ DJI อย่างในตระกูล Mavic มาให้เป็นกล้องพกพาขนาดเล็ก ที่มีประสิทธิภาพสูง

DJI OSMO Pocket leaked

ก่อนหน้านี้เคยมีภาพหลุดของ DJI OSMO Pocket มาแล้วช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเป็นภาพที่มันวางรวมอยู่กับ Mavic 2 Pro ที่ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร และวันนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์  @OsitaLV  ได้โพสต์ภาพของ OSMO Pocket แบบค่อนข้างชัด ขนาดของมันถือว่าเล็กมากๆ ขนาดที่ว่าเล็กกว่าฝ่ามือเสียอีก

คาดการณ์ฟีเจอร์และความสามารถของ OSMO Pocket

จากภาพที่หลุดออกมาล่าสุด และจากสื่อด้านโดรนของต่างประเทศ มีการคาดเดาถึงฟีเจอร์ของกล้องตัวนี้ออกมาหลายอย่างด้วยกัน

  • ตัวระบบกันสั่น (Gimbal) แบบ 3 แกน คาดว่าจะเป็นแบบเดียวกับใน Mavic 2 โดรนรุ่นล่าสุดของ DJI และสามารถถอดเปลี่ยนได้
  • โมดูลกล้อง มีขนาดที่เล็กกว่า Mavic 2 แต่เชื่อว่าจะมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน
  • ฟีเจอร์ในการถ่ายภาพหรือวิดีโอในหลายๆ โหมดจะสามารถทำได้เหมือนกับโดรนรุ่นใหม่ เช่น ถ่าย 360 องศา รวมถึงฟีเจอร์เดิมที่ DJI Go ทำได้ อย่างการทำ LIVE ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในความละเอียดสูง
  • มีหน้าจอแบบ Multi-touch เพื่อควบคุม
  • การเชื่อมต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน รองรับทั้งแบบ Wi-Fi และ สาย USB
  • บันทึกภาพและวิดีโอในตัว ผ่าน Micro SDXC

ตอนนี้มีการคาดการณ์กำหนดการเปิดตัวของ OSMO Pocket ในวันี่ 28 พฤศจิกายนนี้ (ตรงกับที่ไทย 29 พ.ย.) สำหรับราคาและการวางจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลออกมาในตอนนี้

DJI OSMO Pocket leaked

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวสำหรับผมแล้ว กล้อง OSMO ถือเป็นอุปกรณ์ในการถ่ายวิดีโอคุณภาพสูง ให้ภาพที่นิ่งไม่สั่นไหว ที่ใช้งานได้ในระดับมืออาชีพ และเป็นต้นกำเนิดของไม้กันสั่นที่เอาไว้ใช้กับสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน

การที่ DJI เอากล้องจากโดรนรุ่นใหม่ๆ มาทำเป็นกล้องแบบ OSMO ถือว่าสำหรับคนทำงานด้านวิดีโอ รวมไปถึง Youtuber หรือคนที่อยากได้กล้อง VLOG ดีๆ จากภาพที่หลุดมา บอกเลยว่า OSMO Pocket ดูมีความน่าสนใจมากๆ

ต้องรอดูว่าราคาจะเปิดตัวมาที่เท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้ GoPro Hero 7 ที่เพิ่งออกขายมาก่อนหน้านี้ มีระบบกันสั่น Hyper Smooth ที่ถ่ายวิดีโอได้ไม่สั่นไหวโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรเลย น่าจะเป็นการชนกันอย่างชัดเจนที่สุด

ข้อมูลจาก : DroneDJI | dronereviewsandnews