พี่หลามรีวิว โคมไฟพลังแสงอาทิตย์คุณภาพสูง Smart Light By Array

รีวิว smart light by Array โคมไฟพลังแสงอาทิตย์

สว่าง สดใส แข็งแรง ทนทาน

ซื้อมาใช้งานแล้วไม่เงิบ แน่นอน

ทนแดด ทนฝน ราคาพอๆกับโคมที่ใช้ไฟบ้าน

สวัสดีครับ ผมพี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที วันนี้ผมจะมารีวิวโคมไฟพลังแสงอาทิตย์ นี่คือ smart light by Array

Array คือชื่อบริษัทที่จัดจำหน่ายโคมไฟ smart light หลายคนชอบใช้โคมไฟพลังแสงอาทิตย์เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนาด เวลาดูจากหน้าเว็ปหรือในโบรชัวร์ โคมไฟจะมีขนาดใหญ่มาก แต่พอสั่งซื้อมา กลายเป็นอันเล็กนิดเดียว ไม่เป็นไรมันคงจะส่องสว่างเยอะอยู่ กลายเป็นว่า นอกจากเล็กแล้วไฟก็ไม่ได้สว่างอย่างที่คิดไว้

นอกจากเรื่องความสว่างแล้ว เวลาตากแดดตากฝน ก็ยังผุพังง่าย นี่คือประสบการณ์ที่ทุกคนเคยได้รับ

แต่วันนี้ผมจะมารีวิวโคมไฟคุณภาพดี ใช้งานแล้วไม่ผิดหวัง นี่คือ smart light by Array เขามีโคมไฟพลังแสงอาทิตย์ให้เลือกทั้งหมด 3 ชนิด

ชนิดที่1 โคมไฟตกแต่งหรือ accessories light เป็นโคมไฟที่เอาไว้ตกแต่งพื้นที่รอบๆบ้าน เช่น ประตูหน้าบ้าน รั้วบ้าน กำแพงบ้าน ทางเดิน เสา หรือสวนหย่อม

โคมไฟที่ดีจะต้องมีแผงโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพสูง smart light by Array มีระบบจัดเก็บไฟลงแบตเตอรี่ และเลือกใช้หลอด LED ที่มีความสว่างมากเพียงพอกับการใช้งาน

แผงโซล่าเซลล์ในโคมไฟ smart light by Array นี้ คุณภาพดี  เก็บไฟให้ใช้ได้ตลอดทั้งคืนไปจนถึงเช้า แล้วยังเหลือไฟไว้ใช้ในวันถัดไป สมมุติว่าวันต่อไป ฝนตก ฟ้าครึ้ม แดดไม่ดีทั้งวัน แต่โคมไฟก็ยังให้ความสว่างได้ตลอดทั้งคืน เพราะมีไฟเหลือไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

โคมไฟพลังแสงอาทิตย์ ใช้งานได้ดีแค่ไหน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นเรามาทดสอบในสถานที่จริง

ผมพาคุณผู้ชมมาที่บ้านหลังหนึ่งครับ บ้านหลังนี้ติดตั้งไฟ smart light by Array มีโคมไฟพลังแสงอาทิตย์ครบทุกชนิดเลย เรามาดูว่ามันดียังไง  ที่จอดรถแห่งนี้ สามารถยกตัวอย่างของไฟชนิดตกแต่งได้ดีมากๆเลย เราติดโคมไฟตกแต่งขนาด 5 วัตต์ ทั้ง2 เสาไฟ ซ้าย-ขวาอย่างละดวง ถ้าอยากให้สว่างมากขึ้นก็ติดไฟ sport light ตัวเล็กขนาด 20 วัตต์เข้าไป เป็นโมชั่นดีเทคเตอร์ เดินเข้าไปมันก็จะสว่างแบบนี้ ใช้ได้ไหมครับความสว่างขนาดนี้ แล้วคุณไม่ต้องไปเสียค่าไฟในแต่ละเดือน

โคมไฟตกแต่งอีกแบบหนึ่ง รูปทรงของเขาเอาไว้ติดข้างกำแพงแบบนี้

นี่คือความสว่างอยู่ที่ 30% เดี๋ยวผมจะปิดไฟกองถ่ายให้ได้เห็นว่าใช้จริงมันสว่างแค่ไหน  นี่คือความสว่างเท่านี้ครับ พอเราเดินเข้าไปใกล้ๆไฟก็จะสว่าง 100% เป็นโมชั่นดีเทคเตอร์ สว่างขนาดนี้ติดกับกำแพงข้างบ้านใช้งานได้ดีมาก เห็นพื้นที่รอบๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ทางเดิน อันนี้เป็นไฟแบบ worm light แสงจะออกโทนเหลืองๆ ไฟตกแต่งสีขาวก็มีนะ ดับไฟกองถ่าย เดินเข้าไป สว่างเท่านี้ครับ

มาที่โคมไฟ ชนิดที่ 2 spot light พลังแสงอาทิตย์ของ smart light by Array มีให้เลือกตามการใช้งาน แบบที่ 1 ชื่อว่า metal บอดี้ของเขาจะเป็นอลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม เหมาะกับงานที่จะต้องใช้ในสถานที่ที่เน้นความคงทนมากๆ ไม่ว่าจะเป็น โกดัง โรงงาน โชว์รูม หรือสถานที่ๆไม่ได้มีระบบระบายความร้อน อากาศอบอ้าว ใส่โคมไฟรุ่นนี้เข้าไป ทำงานได้ดี

ตัวอย่างการทำงานสปอตไลท์รุ่นนี้ ติดตั้งที่ประตูหน้าบ้าน ใช้โคมไฟแบบ 40 วัตต์ 2 ดวง ซ้าย-ขวา ติดเข้าไปทำให้บริเวณประตูรั้วหน้าบ้านสว่างขึ้น กลางวันเขาก็ชาร์ตไฟไม่ต้องมาสั่งเปิด-ปิด ตกกลางคืนพอฟ้ามืดก็เปิดเอง ไม่ต้องเสียค่าไฟ สร้างความปลอดภัยให้กับบริเวณหน้าบ้านเรา ใครผ่านไปมาก็สว่างเดินผ่านได้สบาย

แบบที่2 เป็นโคมไฟที่ไว้ออกแบบสำหรับสถานที่ๆตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ตัวโคมไฟรูปทรงสวยงามเข้ากับสถานที่ นี่คือ smart light by Array รุ่น Glass ด้านหน้าเป็นกระจกทั้งบาน ดูสวยงามมากๆ ด้านหลังจะเป็นพลาสติก ABS ทนทาน ตากแดด ตากฝน ไม่กรอบไม่ร่อน

แบบที่3 สำหรับคนที่ต้องการโคมไฟพลังแสงอาทิตย์ ที่คุ้มค่า ราคาประหยัดมากๆ smart light by Array รุ่นนี้ชื่อว่า super save ชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้วว่า รุ่นนี้แข็งแรง ทนทาน สว่างสดใส ข้อดีอีกข้อหนึ่งคือ กันน้ำได้ดีมากๆ ตัวนี้กันน้ำได้ดีในระดับ IP 67 จุ่มลงไปในน้ำได้นานถึง 30 นาที

ถ้าไม่เชื่อ เดี๋ยวเราจะพิสูจน์ให้ดู ทดสอบการกันน้ำของโคมไฟโซล่าเซลล์ของ smart light by Array ในระดับ IP67 จุ่มน้ำลงไปพร้อมสายไฟ เป็นไงครับกันน้ำได้สบายๆ ยังทำงานได้ดีอยู่ แต่เขาเป็น IP67 อย่าเอาไปใช้ในอ่างปลาแบบแช่น้ำตลอดเวลานะครับ ตัวนี้อยู่ในน้ำได้ไม่เกิน 30 นาทีเท่านั้น

ความสว่างของโคมไฟ smart light by Array รุ่น super save มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 40วัตต์ 60วัตต์ 100วัตต์ ที่เห็นอยู่นี้คือ 60วัตต์ ที่รีโมตคอนโทรลเขาจะสั่งงานได้หลากหลาย มี เปิด-ปิด แบบออโต้ พระอาทิตย์ขึ้นปิด พระอาทิตย์ตกเปิด และมีปุ่มตั้งเวลา 3ชั่วโมง 5ชั่วโมง 8ชั่วโมง ตั้งเวลาให้มันส่องสว่างตามที่เราต้องการ และยังเลือกความสว่างของหลอดได้ 50% และ 100%

อันนี้คือ 50% ของ60วัตต์ เรามาดูความสว่างที่ 100% กันครับ

สว่างขึ้นเยอะเลย เห็นไปถึงนู้น

ขนาดใหญ่สุดของโคมไฟรุ้น super save ตัวนี้คือ 100วัตต์ เอาไว้ส่องสนามหรือพื้นที่กว้างๆ สว่างแค่ไหนมาดูกันฮะ

อีกหนึ่งตัวอย่าง สนามฟุตบอล ใช้ไฟสปอร์ตไลท์แบบนี้นะครับ ค่าไฟ1เดือนจะเท่าไรกัน นี่ผมจะลองเปรียบเทียบให้ดูว่าถ้าเราติดโคมไฟของ smart light by Array เข้าไปจะใช้ทดแทนไฟส่องสว่างแบบนี้ได้หรือไม่ วิธีการคือเสา1ต้น มีไฟสปอตไลท์แบบใช้ไฟฟ้าดวงละ200วัตต์อยู่2ดวง รวมทั้งหมดเป็น 400 วัตต์ เราจะติดตั้งโคมไฟของ smart light by Array รุ่น super save ดวงละ100 วัตต์ จำนวน 4 ดวง เท่ากับ 400 วัตต์ เท่ากัน แล้วดูว่าความแตกต่างของความสว่างจะมากน้อยแค่ไหน จะใช้แทนกันได้หรือไม่ วิธีการก็คือเราจะตั้งแบบตั้งหน้ากล้องฟิกไว้เลยไม่ปรับรูรับแสงเลย

ปิดไฟสนาม มืดมากเลยนะครับ คราวนี้เราจะเปิดไฟของ smart light by Array ที่เราติดไว้เรียบร้อยแล้วช่วงนี้อาจจะต้อง fast speed  เป็นไงครับคุณผู้ชม ใช้รูรับแสงเท่าเดิมเลยนะครับ จะเห็นได้ว่าความสว่างอาจจะสว่างไม่เท่ากับโคมไฟสปอตไลท์เดิมที่ใช้ไฟฟ้า เพราะตอนนี้เราใช้กำลังวัตต์เท่ากันอยู่

ลองนึกดูครับ ถ้าสมมุติว่าเราเพิ่มต้นทุนเข้าไป ซึ่งเป็นต้นทุนของการซื้อโคมไฟครั้งแรกครั้งเดียว เพิ่มเข้าไปเป็นเท่าตัวเลยจากไฟ100วัตต์ 4โคม เพิ่มเป็น8โคม เป็น800วัตต์ ผมว่ามันจะสว่างกว่านี้ ที่สำคัญคือคุณจะไม่ต้องเสียค่าไฟ ต้นทุนของสนามฟุตบอลแห่งนี้ก็จะเหลือน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ลองพิจารณาดูครับว่าใช้ได้หรือเปล่า

สำหรับโคมไฟพลังแสงอาทิตย์ทั้ง3แบบของ smart light by Array ยังมีข้อดีที่อยากจะบอกให้ฟังอีกว่า ตัวโคมไฟเวลารับพลังแสงอาทิตย์ชาร์ตไฟจนเต็มแล้ว คุณสามารถถอดโคมเอาไปใช้งานได้หลากหลายที่  อีกรูปแบบก็คือ ใช้โคมไฟสปอตไลท์แบบนี้ในบ้านตอนกลางวันได้ด้วย โดยเราติดแผงโซล่าเซลล์ไว้ด้านนอก เขามีสายให้ลากได้ยาวถึง5เมตร แล้วก็เอาโคมไฟตัวนี้ใส่ในอาคารใช้เป็นโคมไฟส่องสว่างในตอนกลางวัน ถ้าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ไฟในตอนกลางคืน คุณก็ใช้ไฟดวงนี้ช่วยประหยัดค่าไฟในตอนกลางวันได้ด้วย

ตัวอย่างการใช้งานสปอตไลท์ super save 40 วัตต์ เราสามารถลากสายได้ยาวถึง5เมตรโคมไฟอยู่นี่นะฮะแต่แผงโซล่าเซล์อยู่นู้น

ไฟชนิดที่3 ไฟส่องทาง หน้าตาเป็นแบบนี้ ออกแบบมาอย่างดี ด้านหลังจะเป็นแผงโซล่าเซลล์ทั้งชุดเลย แล้วด้านหน้าเป็นแผงไฟ ledที่ให้ความสว่าง

เหมาะสำหรับติดตั้งในโครงการหมู่บ้าน ทางเข้าบ้าน ถนนคนเดิน ไม่เหมาะสำหรับถนนใหญ่หรือทางหลวงเพราะว่าความสว่างอาจจะไม่เพียงพอ แต่ข้อดีคือคุณใช้ในหมู่บ้านคุณ ส่วนกลางไม่ต้องเสียค่าไฟอีกเลยตัวนี้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากๆ

นี่คือโคมไฟถนนขนาด40วัตต์ บางคนบอกว่าไม่เห็นสว่างเลย  ตอนนี้เขาอยู่ในโหมด drop ตัวเองอยู่ เพราะไม่มีใครใช้งานเขาจะส่องสว่างอยู่ที่30% ถ้าเราเดินเข้าไปใกล้โมชั่นดีเทคเตอร์เขาจะปรับความสว่างเป็น100% ลองดูนะครับนี่คือ100%ของโคมไฟถนนขนาด40วัตต์ ใช้ได้เลยนะ

ไฟถนนอีก1ขนาด 3ช่อง led 60 วัตต์ ครับ ตัวนี้เวลาส่องสว่างที่30% ก็จะสว่างแค่นี้ พอเห็นทางแต่พอเราเข้าไปใกล้ๆ ก็จะสว่างมากๆเลย

ทั้งหมดนี้คือไฟทั้ง3ชนิด ที่ smart light by Array มีให้คุณได้เลือกใช้งาน

มีข้อดีของการใช้โคมไฟแบบพลังงานแสงอาทิตย์ smart light by Array ที่คุณยังไม่ทราบ แต่ถ้าคุณได้ทราบแล้วคุณอาจจะอยากใช้โคมไฟแบบนี้ก็ได้ คือ

1.ไม่ต้องใช้ไฟ แน่นอนครับมันใช้พลังแสงอาทิตย์คุณก็ไม่ต้องจ่ายค่าไฟนั้นหมายความว่าคุณจะประหยัดค่าไฟ

บางคนกลัวว่าโคมไฟแบบนี้ราคาจะสูงหรือเปล่า อยากจะบอกว่าโคมไฟของ smart light ราคาพอๆกับโคมไฟ sport lightที่คุณใช้เสียบปลั๊กเลย

ในเมื่อราคาพอๆกัน ตัวนี้ก็ดีกว่าสิเพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

2.ทำงานได้อัตโนมัติ โคมไฟตัวนี้เปิด-ปิดตามพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกเลย ไม่เหมือนโคมไฟธรรมดาที่คุณใช้อยู่ คุณต้องมาตั้ง timer นับเป็นชั่วโมงๆ

ถ้าพระอาทิตย์ตกช้าหน่อยโคมดวงนี้ก็จะเปิดช้าหน่อย ถ้าพระอาทิตย์ขึ้นเร็วขึ้น มันแปลผันตามระบบสุริยะ แถมยังช่วยเรื่องความปลอดภัยได้ด้วยเพราะมีโมชั่นเซนเซอร์ วิ่งผ่านไฟสว่างโจรตกใจวิ่งหนีไปเลย

3.ทนแดด ทนฝน ทนทุกสภาวะ สี TOAที่ว่าทนแล้วไฟดวงนี้ก็ทนเหมือนกัน ใช่ว่าสีทนอย่างเดียว ไฟก็ทนนะจ๊ะ

4.ติดตั้งง่าย โคมไฟพลังแสงอาทิตย์แบบนี้  คุณติดตั้งโคมเข้าไป ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ จบเรียบร้อย ไม่ต้องเดินสายไฟ ไม่ต้องเดินระบบไฟ แถมไม่ต้องเผชิญปัญหา ไฟรั่ว ไฟเกิน ไปช็อต ปลอดภัยแน่นอน

โคมไฟพลังแสงอาทิตย์ smart light by Array จัดจำหน่ายโดยบริษัท อเรย์ ที่มีบริการหลังการขายที่จะทำให้คุณสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นรับประกัน 1 ปีเต็ม เสียเปลี่ยนเลยไม่ต้องซ่อม หากคุณมีความต้องการในการใช้โคมไฟเป็นจำนวนมากในโครงการของคุณ เรายินดีให้คำปรึกษา

รวมถึงเรื่องการติดตั้งด้วย ติดตั้งง่ายมากมีคู่มือให้อ่าน เป็นภาษาไทยแบบนี้เลย

สนใจโคมไฟ smart light จาก อเรย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าซื้อไปใช้งาน หรือสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถติดต่อได้ที่ www.arraysmartlight.com เว็ปไซต์นี้จะมีช่องทางการติดต่อครบเลย ไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทรศัพท์ line@ facebook Page ติดต่อมาได้เลย

smart light เทคโนโลยีแห่งอนาคต สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้พลังงานสะอาด

จัดจำหน่ายโดย บริษัท อเรย์ คอนสทรัคท์ชั่น จำกัด
https://www.facebook.com/SmartLightByArray
https://line.me/ti/p/~@smartlight88
tel : 098-641-5454
arraysmartlight@gmail.com
รายละเอียดเพิ่มเติม
www.arraysmartlight.com