Samsung ‘ไร้รอยบาก’ คาดมันกับหน้าจอ Galaxy S10 ที่อัดฟังก์ชั่นแน่นใต้หน้าจอ

ที่งาน Samsung OLED Forum conference ที่จัดขึ้นวันที่ 18 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาที่ประเทศจีน ทางบริษัทฯเผยเทคโนโลยีหน้าจอใหม่

ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ว่านั้น จะรวมเอาทุกอย่าง ไม่ว่า กล้อง หรือ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จะอัดแน่น และฝังอยู่ใต้แผงจอ (แทนที่จะอยู่ในรอยบากที่อยู่บนหน้าจอแบบ สมาร์ทโฟนอื่นๆ)

จากข่าวเรื่องสิทธิบัตรต่างๆของ Samsung ก่อนหน้านี้ กับเทคโนโลยีหน้าจอจากงาน conference ครั้งนี้ มันเชื่อมโยง และเป็นไปได้ที่ว่า ทางยักษ์ใหญ่จากเกาหลี จะออกสมาร์ทโฟน ไร้ขอบ และ ไร้รอยบาก ออกมาจริงๆ

ซึ่งจากการคาดเดากัน มันก็เป็นไปได้ว่า สมาร์ทโฟนตัวนั้น คือ Samsung รุ่น Galaxy S10 (ดูมีความเป็นไปได้สูง)

อีกเรื่อง คือ เรื่องระบบเสียง ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนมากนักว่า Samsung จะทำออกมาแบบไหนกันแน่ (จะมาแบบลำโพงปกติ หรือ มากับเทคโนโลยี bone conduction ที่ส่งเสียงออกมาให้ผู้ใช้งานได้ยิน ขณะทำการคุยโทรศัพท์)

เทคโนโลยีหน้าจอใหม่ๆของ Samsung ดูแล้วก็ยังไม่รองรับฟีเจอร์บางอย่าง เช่น Face ID หรือ พวก การสแกนใบหน้าแบบ 3D (หากมีก็จะดี เพราะ มันเป็นการยืนยันตัวตนที่ไว และ แม่นยำ แม้อยู่ในที่ที่มีแสงน้อย น่าจะดีกว่า การสแกนม่านตา ที่ ปลอดภัยกว่า แต่ก็อาจจะมีปัญหา หากอยู่ในที่ที่มีแสงน้อย)

ส่วนเรื่องการใส่เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้หน้าจอ ถือว่าน่าสนใจ

ทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวมา ก็ยังคงเป็นการคาดเดาอยู่ล้วนๆครับ ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า มันคือ เทคโนโลยี ที่จะมากับ Samsung Galaxy S10 หรือไม่ อะไรมี อะไรไม่มี

รอติดตามชมกันต่อไปครับ

source