Nintendo Gameboy Case

Nintendo จดสิทธิบัตร เคสมือถือ เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็น Gameboy

มีการเผยแพร่ข้อมูลการจดสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Nintendo เป็นเคสมือถือแบบฝาพับที่ใส่กับสมาร์ทโฟนแล้วจะกลายเป็น Gameboy เครื่องเล่นเกมพกพาสุดฮิตในอดีต

เป็นไปได้ว่า Nintendo เตรียมจะเอาเกมคลาสิคบน Gameboy มาให้เล่นบนมือถือ

ตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา นินเทนโดได้เริ่มปรับตัวด้วยการเอาเกมของตัวเองมาลงในสโตร์ของสมาร์ทโฟน อย่างเช่น Super Mario Run และ Animal Crossing: Pocket Camp รวมไปถึง Pokemon Go ก็เป็นอีกเกมที่สร้างปรากฎการณ์ฮิตไปทั่วโลก

และนี่คือข้อมูลของการจดสิทธิบัตรใหม่ของ Nintendo ลักษณะของมันเป็นเคสสำหรับใส่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบฝาพับ ที่เมื่อพับปิดเรียบร้อย ด้านหน้าจะมีเว้นช่องเอาไว้เป็นเหมือนหน้าจอเครื่องเล่นเกม และจะมีปุ่มบังคับแบบ D-pad, A, B, Select, Start แบบปุ่มกดจริงๆ วางอยู่ในตำแหน่งเดียวกับเครื่องเกมบอยในอดีต

Nintendo Gameboy Case

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

การเอาเกมเก่ามาขายใหม่ ก็เป็นอีกความถนัดของนินเทนโดที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ ด้วยการที่มีคาแรคเตอร์และเกมระดับคลาสสิคอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยทำเครื่อง NES Classic และ SNES Classic ออกมาก็ขายดีจนค่ายเกมอื่นๆ ทั้ง SEGA, SNK หรือแม้แต่ Sony เองยังต้องเอาไปทำตาม

สำหรับเคสตัวนี้ถือว่าเป็นการออกแบบที่น่าสนใจ เพราะ Nintendo ไม่ต้องไปวุ่นวายทำเครื่อง Gameboy Classic ออกมาขาย แค่ทำตัวเคสออกมาประกบกับสมาร์ทโฟน แล้วทำแอปเล่นเกมมารองรับก็จบแล้ว

แต่ถ้าเวลาออกมาวางจำหน่ายจริงๆ คิดว่าฝั่ง iOS น่าจะได้ก่อน เพราะด้วย iPhone มีขนาดมาตรฐานของเครื่องแค่ไม่กี่ไซส์ ต่างจาก Android ที่มีมากมายหลายขนาดหน้าจอ

ข้อมูลจาก : The Verge