ดูหนัง ดูซีรีส์ที่บ้านอย่างไร ให้ได้อรรถรสของความบันเทิงระดับเดียวกันกับดูในโรงภาพยนตร์?


สวัสดีครับ ผมพี่หลามจิ๊กโก๋ไอที แหม..กำลังนั่งดูหนังเพลินๆเลยครับ
ทุกวันนี้เราไม่ต้องไปดูหนังที่โรงหนังแล้วครับ นั่งอยู่บ้านดูหนังอยู่หน้าจอทีวีจอใหญ่ๆ ก็ได้อรรถรสเดียวกันกับนั่งดูในโรงแล้วครับ เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีทั้งบนสมาร์ททีวี และคอนเท้นต์ที่เราดูบนหน้าจอนั้นทันสมัยขึ้นมาก


เรามีจอภาพแบบ OLED ความละเอียด 4K รองรับ HDR Dolby Vision ระบบเสียง Dolby atmos
คอนเท้นต์ที่เราดูก็พัฒนาไปมากเช่นกัน ที่ผมนั่งดูอยู่นี้คือ Netflix ครับ Netflix เป็นบริการดูหนัง ซีรี่ย์ รายการทีวีแบบสตรีมมิ่ง ที่มีคอนเท้นต์เจ๋งๆให้เราเลือกดูมากมาย


อย่างเรื่องที่ผมดูอยู่นี้ iron fist ไอ้หมัดเหล็ก ฮีโร่คนใหม่ของ Marvel เมื่อปี 2017 ซึ่งถูกสร้างเป็นซีรี่ย์ Netflix original คือหาดูที่อื่นไม่ได้ มีแค่ใน Netflix ที่เดียวเท่านั้น เป็นเรื่องราวของเด็กคนนึงที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตก ฝึกวิชาอยู่ที่เขาคุณหลุนจนมีพลังหมัดเหล็ก ดูภาพสิครับ นี่คือซี่รีย์ที่มีความละเอียด 4K มีระบบภาพ HDR Dolby vision สีสันของภาพจะสวยมากๆ ฉากกลางคืนในที่แสงน้อยๆ รายละเอียดภาพจะดีมาก ซีซั่น 2 มาแล้วด้วยน่าติดตามมากๆ


ยกตัวอย่างอีกเรื่อง Bright เป็นหนังแอคชั่นทุนสูง ที่สร้างขึ้นเพื่อฉายใน Netflix เท่านั้น เป็นหนังที่น่าดูมากครับ ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว นำแสดงโดย วิล สมิธ เป็นหนังแอคชั่นแฟนตาซี เรื่องราวของโลกที่มีมนุษย์หลายเผ่าพันธุ์ ต่อสู้กันมันส์มาก จุดเด่นของเรื่องนี้ มีระบบเสียง Dolby Atmos ถ้าทีวีเครื่องไหนรองรับระบบนี้ ซาวน์ในหนังจะมาแบบทุกทิศทุกทาง 360 องศา กระหึ่มเลยทีเดียว


แล้วก็ยังมีอีกหลายเรื่องนะครับ ที่มีระบบภาพแบบ 4K HDR อย่างเช่น Luke Cage ซี่รีย์ฮีโร่อีกเรื่องของ marvel คือฮีโร่สมัยใหม่นี้ไม่ต้องชุดแล้ว เป็นคนธรรมดานี่แหละ แต่มีพลังพิเศษ , Lost in Space ซี่รีย์อวกาศ ที่โปรดักชั่นยิ่งใหญ่มาก ยังกับหนังฟอร์มใหญ่เลย , Stranger Things เรื่องลี้ลับมนุษย์ต่างดาว ของเด็กที่หายไป แต่ละเรื่องน่าดูทั้งนั้น


ถ้าคุณอยากจะสัมผัสความบันเทิงระดับนี้ อันดับแรกคือต้องมีทีวีที่รองรับเทคโนโลยีเหล่านี้  อย่างเครื่องที่ผมดูอยู่นี้ คือ LG OLED TV รุ่น 55C8 ขนาด 55 นิ้ว Design แบบ Cinema Screen ขอบจอบางเท่ากันทั้ง 4 ด้านรุ่นนี้เป็น OLED TV ที่มีความละเอียด 4K คมชัดระดับ Ultra HD 8.3 ล้านพิกเซล รองรับการแสดงภาพแบบ HDR (High Dynamic Range) ทั้งรูปแบบ Dolby Vision, ระบบเสียง Dolby Atmos (ดอลบี แอทโมส)ให้เสียงรอบทิศทาง 360 องศาเหมือนโรงภาพยนตร์ พลังเสียง 40 วัตต์ 2.2 Ch


จุดเด่นของ LG TV คือ เมจิกรีโมท ที่เป็นเม้าส์ไร้สาย ควบคุมการสั่งงานทีวีก็ง่ายและสะดวกสบาย
ล่าสุด LG เค้ามีระบบThinQ AI (Thinkคิว เอไอ) ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่านเมจิกรีโมท เช่น สั่งเพิ่ม-ลดเสียง เปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ไปจนถึงการเปิดเว็บเบราว์เซอร์ด้วยคำสั่งเสียงภาษาอังกฤษ
สั่งค้นหาหนังหรือซีรีย์บน Netflix ด้วยเสียงทั้งอังกฤษและภาษาไทย เข้าถึงความสนุกได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น


LG OLED 4K TV รุ่นนี้เป็นหนึ่งในทีวีแนะนำจาก Netflix ประจำปี 2018 ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน รวมไปถึงการเรียกใช้งานแอพ Netflix บนทีวี มีแอพ Netflix ติดตั้งมาให้เลย หรือสะดวกยิ่งกว่านั้น กดปุ่ม Netflix Hot Key บนรีโมทเพื่อเข้าชมความบันเทิงได้เลย แถมยังจดจำค่าการใช้งานสุดท้ายก่อนที่จะปิดทีวีให้ด้วย


ถ้าคุณดูคลิปนี้แล้ว สนใจทั้ง LG TV และ Netflix ช่วงนี้เหมาะมากเลย เค้ามีแคมเปญ COME CLOSER TO THE SHOWS YOU LOVE เมื่อคุณซื้อ LG OLED TV และ LG SUPER UHD TV รุ่นที่กำหนด คุณจะได้รับสิทธ์ดู Netflix แอคเค้าท์แบบ Premium (Ultra HD) เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งจะได้ดูทั้งหนังและซีรีย์ดีๆที่มีระบบภาพ 4K HDR และระบบเสียง dolby atmos  ที่ผมแนะนำไปทั้งหมดเลย เรียกว่า บันเทิงกันแบบเต็มอิ่ม ทั้งระบบภาพและเสียงที่สุดยอด ทีวีของ LG รุ่นไหนบ้างที่ร่วมโครงการนี้ ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์นี้เลยครับ

https://www.lg.com/th/lg-netflix

อย่าพลาด ถ้าอยากสัมผัสสิ่งเหล่านี้ด้วยตาและหูของคุณเอง เชิญได้ที่ห้าง หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณได้เลยครับ แล้วคุณจะติดใจเหมือนผม….