Nintendo Switch จะลบข้อมูลที่เซฟบน Cloud หากคุณไม่จ่ายค่า Online Subscription

Nintendo แจ้งว่า หากสมาชิก online subscription หยุด/ไม่จ่ายเงินค่า sub ของ Nintendo Switch Online แล้วล่ะก็ … ทาง Nintendo จะไม่เก็บข้อมูลที่ฝากไว้บน Cloud และข้อมูลนั้นจะถูกลบทิ้งไปด้วย

ข้อมูลจากหน้า FAQ ของ website Nintendo แจ้งไว้ว่า

Save data stored with Save Data Cloud cannot be kept outside of the duration of your Nintendo Switch Online membership.

นั่นหมายถึง ข้อมูลที่ถูกเซฟไว้บน cloud จะมีระยะเวลาเก็บเท่ากับระยะเวลาที่ผู้ใช้สมัครสมาชิก Nintendo Switch Online membership นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ Nintendo จึงเพิ่มเติมว่า ถ้าคุณเก็บข้อมูลไว้ในตัวเครื่อง Nintendo Switch คุณจะใช้งานมันได้อีกครั้ง ถ้าคุณสมัครสมาชิก

ซึ่งแน่นอนว่า Nintendo ก็คงอยากให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินเพื่อซื้อ subscription ซึ่งทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ให้เหตุผลว่า เพื่อข้อมูลสำคัญของคุณจะได้ถูกเซฟเอาไว้ในเครื่อง console

แล้วถ้าเกิดปัญหาผู้ใช้มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายเงิน subscription ล่ะ … ก็ตามที่แจ้งข้างต้นครับ ข้อมูลก็จะไม่ถูกเก็บ และถูกลบทิ้งไป

ซึ่งหากมองกันแบบลงรายละเอียด การจ่ายซื้อ subscription มันคุ้มค่าจริงๆเหรอ? เพราะ บางเกม (เน้นนะครับว่าบางเกม) ไม่ได้รองรับระบบเซฟข้อมูลบน cloud เช่น Pokemon, Let’s Go Pikachu!/Eevee และ Splatoon ดังนั้น สิ่งที่ต้องดูก่อนอย่างแรกเลย คือ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณเล่นเกมอะไร

ระบบการต่อสมาชิก มีให้เลือกแบบต่ออัตโนมัติด้วย ซึ่งถ้าผู้เล่นไม่อยากจะต่ออัตโนมัติก็เข้าไปเลือกที่ Terminate Automatic Renewal ในส่วนของ Account Information settings

อัตราการต่อสมาชิกนั้น ขึ้นอยู่กับการซื้อครั้งล่าสุดของคุณ ยกตัวอย่างเช่น คุณซื้อ membership แบบ 3 เดือน ต่อจากนั้น คุณซื้อแบบ 12 เดือน ระบบต่อสมาชิกอัตโนมัติจะต่อแบบ 12 เดือนให้คุณ โดยอ้างอิงจากรายการซื้อล่าสุด

อีกหนึ่งเรื่องที่ยังไม่มีการยืนยัน คือ หากใกล้จะหมดเวลา / หมดอายุของการสมัครสมาชิก ระบบจะมีการแจ้งเตือนก่อนล่วงหน้าหรือไม่ อันนี้ต้องรอทาง Nintendo อัพเกตอีกครั้ง

source1 | source2