สื่อนอกเผย ไอโฟนรุ่นจอ 6.1″ อาจใช้ชื่อว่า iPhone Xr และมีขายในจำนวนจำกัด!

อย่างที่ทราบกันดีว่าในวันที่ 12 ก.ย. นี้ Apple จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กันแล้ว สื่อทั้งเล็กและใหญ่ก็ต่างจับตารอชมงานเปิดตัวกันอย่างใจจดใจจ่อ ล่าสุด! สื่อใหญ่อย่าง Blooomberg ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลตัดหน้าก่อนงานเปิดตัวว่าไอโฟนรุ่นจอ 6.1 นิ้วนั้นจะมีชื่อว่า iPhone Xr

iPhone Xr

iPhone Xr

ซึ่งก่อนหน้านั้นเว็บไซต์แฟนพันธ์แท้แอปเปิ้ลอย่าง 9to5mac เค้าก็ได้เผยข้อมูลที่บอกว่าเป็นรายละเอียดสุดเอ็กคลูซีฟเกี่ยวกับ หน้าตา สเปค และชื่อที่จะใช้เรียกอีก 2 รุ่นว่าจะใช้เป็น iPhone Xs สำหรับรุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้ว และในรุ่น 6.5 นิ้ว นั้นจะมีชื่อเรียกที่ต่างออกไปโดยมีการใช้ชื่อต่อท้ายเป็น iPhone Xs Max  แทนชื่อ iPhone Xs Plus ตามที่หลาย ๆ สื่อคาดการณ์กันเอาไว้ก่อนหน้านี้ แถมข้อมูลต่าง ๆ ที่ออกมาก็มีความเป็นไปในทิศทางเดียวกันจนเราก็แอบเชื่อว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ถึง 99% เพราะตรรกะที่ว่าอักษรตัว R ในภาษาอังกฤษนั้นมาก่อน S ก็ดูจะเข้าเค้ามากที่สุด แต่ยังไงก็คงรอดูตอนงานเปิดตัวอีกทีว่าพี่ทิมเค้าจะใช้ชื่ออะไรกันแน่ !?

iPhone Xs

นอกจากนี้รูปร่างหน้าตาของไอโฟนเท็นอาร์ก็ดูจะเหมือนกับรุ่นพี่อย่างไอโฟนเท็นเอามาก ๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจอกว้าง ขอบจอแคบ พื้นที่หน้าจอเยอะ รูปทรงโค้งมน และตัวเครื่องก็บางเฉียบเท่ากันแล้วนั้น โดยรวมสรุปง่าย ๆ คือหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ ๆ เลยเด้อออออ …. แต่ไม่แน่พี่ทิมก็อาจจะใส่ความต่างกันมาให้บ้างก็เป็นได้

ในส่วนของสเปคก็น่าจะมาพร้อมชิปการประมวลผลตัวใหม่ Apple A12 และมี RAM น้อยกว่า Xs แต่ในรุ่นนี้กล้องหลังจะมีแค่ตัวเดียวเท่านั้น ในส่วนของหน้าจอในรุ่นนี้ก็จะใช้เป็นจอ LCD เพื่อทำให้ราคานั้นถูกลงกว่าในรุ่นที่ใช้จอ OLED และทางเราก็คาดว่าในรุ่นนี้อาจจะไม่มีฟีเจอร์การใช้งาน 3D Touch มาให้ เนื่องจากความเข้ากันไม่ได้ของเทคโนโลยีกับหน้าจอแอลซีดีโมเดลใหม่นี้ ในส่วนของตัวเลือกสีนั้นในปีนี้ก็น่าจะมีตัวเลือกสีมาให้เลือกเพิ่มด้วย  อาทิ สีฟ้า และสีแดง เป็นต้น ส่วนราคาจำหน่ายก็คาดว่าราคาของทั้งสามรุ่นน่าจะอยู่ในช่วงราคาตั้งแต่ $699 – $999 ไม่เกินนี้ รอลุ้นประกาศราคาอีกทีอาจจะมีเซอร์ไพร์ (รึเปล่า?)

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

นอกเหนือจากไอโฟนทั้ง 3 รุ่นที่จะมาเปิดตัวแล้ว เราก็คาดว่าน่าจะมี Apple Watch รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ และ UI ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มาเปิดตัวในงานด้วยยังไงมารอติดตามชมงานเปิดตัวพร้อมกัน

ที่มา 9to5mac , Bloomberg