Instagram เพิ่มการแจ้งเตือนบนเว็บ และ ออกแอพฯ Instagram Lite

Instagram เวอร์ชั่นเว็บนั้น ยังคงห่างชั้นกว่าเวอร์ชั่นโมบายแอพฯเยอะ แต่ทางแพลตฟอร์มก็เริ่มจะชะลอการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆบนแอพฯในช่วง 2 ปีมานี้

ในที่สุด Instagram บนเว็บจะมีระบบแจ้งเตือน (notifications) แล้ว ซึ่งต่อไป เมื่อคุณเข้าใช้งาน IG บน Chrome ไม่ว่าจะบนอุปกรณ์มือถือ หรือว่าบนเดสก์ท็อป จะมีข้อความขึ้นมาถามผู้ใช้งานว่าต้องการจะเปิด notifications หรือไม่ เมื่อมีคนมากด Follow กด LIKE หรือ Comment

รายงานจาก Android Police นั้น IG ไม่เพียงแต่จะมากับการอัพเดตบนเวอร์ชั่นเว็บ แต่ บริษัทฯมาพร้อมกับ “Instagram Lite” ซึ่งเป็นแอพฯ IG เวอร์ชั่นเบาๆสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งกิน RAM และ Storage น้อย ซึ่งเหมาะสำหรับสถานที่ที่อินเตอร์เน็ตช้า หรือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตติดๆดับๆ

ตัว Instagram Lite นั้น มีข่าวแว่วๆมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้วว่า มันอาจจะเปิดตัวให้โหลดไปใช้บน Google Play Store

ข้อดีของการมี Instagram Lite คือ มันน่าจะเหมาะกับประเทศที่กำลังพัฒนา ที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนสเปคสูงๆใช้งานกัน ซึ่งนี่เป็นโอกาสดีที่ประชากรในประเทศนั้นจะได้สนุกกับ IG

Note : แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งเวอร์ชั่นเว็บ และ Instagram Lite ยังไม่สามารถส่ง Direct Message และ ไม่สามารถอัพโหลดวิดีโอได้

source