Samsung x BNK48 Galaxy J8

Samsung x BNK48 ไม่ใช่แค่พรีเซนเตอร์ Galaxy J8 แต่คือร่วมสร้างดิจิตอลคอนเทนต์

หลังจากข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการแย่งชิง BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสมาร์ทโฟน และก็เป็นไปตามคาด ” Samsung x BNK48 “ ที่คว้าตัวน้องๆ มาร่วมงาน กับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Samsung Galaxy J8

ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy J8 นี้ ทางทีมงานล้ำหน้าโชว์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมภาษณ์ คุณวิชัย พรพระตั้ง เกี่ยวกับความร่วมมือกันครั้งนี้ของทางซัมซุงกับ BNK48 มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ และมี “ครั้งแรก” ที่ยิ่งใหญ่และเซอร์ไพร์สทั้งแฟนซัมซุงและเหล่าโอตะ

โดยที่ในงานเปิดตัว เป็นการจัดทีมใหม่ที่เรียกว่า CM Sembattsu คือสมาชิก 16 คนที่เลือกมาสำหรับร่วมงานกับโปรเจค Galaxy J8 โดยเป็นเมมเบอร์จากรุ่นที่ 1 และ 2 ถือว่าเป็นงานแรกที่มีทั้ง 2 รุ่นร่วมงานกัน แถมยังพิเศษด้วยชุดเซ็มบัตสึที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ต่างจากชุดปกติที่ใช้แสดง ถือว่าจัดพิเศษกับทาง Samsung เท่านั้น

Samsung x BNK48 ไม่ได้เป็นแค่พรีเซนเตอร์ แต่เป็นการ Colaboration ร่วมกัน เพื่อให้เป็น Entertainment Smartphone

การร่วมมือกันระหว่างทาง ซัมซุง และ บีเอ็นเค 48 ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่เลือกน้องๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ อย่าง Galaxy J8 เพียงอย่างเดียว แต่มีการทำงานร่วมงานและสร้างความพิเศษบนโปรดักส์ออกมาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ตัวสินค้า Galaxy J8 ในเวอร์ชั่นปกติ จะมีการทำเป็นแพ็กเกจด้านนอก ที่มีรูปของน้องๆ แบบเดี่ยว บนแพ็กเกจ โดยจะมีทั้งหมด 8 แบบด้วยกัน เป็นของ เฌอปราง, ปัญ, อร, เนย, มิวสิค, เจนนิษฐ์, โมบายล์, และ แก้ว

Samsung x BNK48 Galaxy J8

ใน Boxset Limited Edition Samsung x BNK48 | Galaxy J8 มีอะไรบ้าง?

นอกจากในเครื่องจะมีคอนเทนต์พิเศษแล้ว ทางซัมซุงยังจัดทำตัวชุด Boxset แบบผลิตจำนวนจำกัด เพียงแค่ 20,000 ชุด สำหรับโอตะที่ต้องการสะสมคอลเลคชั่นพิเศษนี้ โดยในบ็อคเซตนอกจากตัวเครื่องแล้ว ยังมีเคสด้านหลังเครื่อง 3 แบบ (ภาพหมู่ x1 ภาพเดี่ยว x2)  และภาพถ่ายเดี่ยวชุดพิเศษ 1 ภาพ ที่จะมีสุ่ม SSR ลายเซ็นต์ของเมมเบอร์

กำหนดการวางจำหน่าย ช่องทางการสั่งจอง และราคา ทาง Samsung จะประกาศในเร็วๆ นี้

Samsung x BNK48 Galaxy J8

Samsung x BNK48 Galaxy J8

แอปพลิเคชั่น BNK48 ที่มีความพิเศษสำหรับ Galaxy J8 โดยเฉพาะ ทางซัมซุงได้สร้างแอปที่มีความพิเศษสำหรับแฟนๆ BNK48 โดยเฉพาะ ที่จะมีทั้งเสียงเรียกเข้า, วอลเปเปอร์ ฯลฯ ของสาวๆ ที่ทำขึ้นพิเศษสำหรับ Samsung โดยเฉพาะ โดยทุกอย่างจะถูกฝังไว้ใน Samsung Knox ที่ไม่สามารถก็อปปี้หรือนำไปติดตั้งเครื่องอื่นได้

Samsung x BNK48 Galaxy J8

ภาพหลุดของแอปพลิเคชั่น BNK48 บน Google Play ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โครงการที่จะพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ของ BNK48 บนแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟน Samsung

คือสิ่งที่น่าติดตามกันต่อไปยาวๆ เพราะความร่วมมือนี้ไม่ได้จบแค่ BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับซัมซุง แต่ยังมีแผนงานที่จะพัฒนาตัว ดิจิตอลคอนเทนต์ ร่วมกันในลักษณะ Co-Creation เพื่อต่อยอดและนำเสนอแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ BNK48 ลงในสมาร์ทโฟนของ Samsung ในอนาคต ที่แน่นอนว่ามีมากกว่าโหลดภาพ, หรือเสียงรอสายแน่นอน

คอนเทนต์ต่างๆ เกี่ยวกับ BNK48 จะมีการเพิ่มมาให้กับ Galaxy J8 อย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของระบบควาปลอดภัยของ Samsung KNOX จะช่วยห้คอนเทนต์ทั้งหลายนั้น ไม่สามารถก้อปปี้ออกไปนอกเครื่อง หรือนำไปติดตั้งในสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้

ในอนาคต สิ่งที่จะมีพัฒนาต่อไปในแพลตฟอร์มของ แอปพลิเคชั่น BNK48 นั้น จะมีอีกหลายอย่าง อาทิ การอัพเดทข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของ BNK48, เกมที่ใช้คาแรคเตอร์ของสาวๆ และจะมีให้สิทธิพิเศษ สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy J8 ที่จะเข้าถึงคอนเทนต์ได้ก่อนใครอีกด้วย

Samsung x BNK48 Galaxy J8

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

อย่างที่ผมเคยวิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้ ว่า การร่วมมือของซัมซุง กับพรีเซนเตอร์ นั้น จะมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ตรงที่ ซัมซุง จะไม่เพียงแค่จ้างดาราหรือนักร้อง เพื่อใช้พรีเซนต์สมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียว หรือจ้างมาเพื่อทำแคมเปญสั้นๆ แต่จะ “เลือก” และทำงานกับพรีเซนเตอร์แบบต่อเนื่อง รวมถึงภาพลักษณ์ของศิลปินที่ซัมซุงเลือกนั้น จะต้องมีความโดดเด่นและชัดเจน เหมาะสมกับตัวสินค้าของซัมซุงจริงๆ

การที่ ซัมซุง ตั้งใจเลือก BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ครั้งนี้ จึงไม่ใช่แค่ให้มาทำหนังโฆษณากับ Galaxy J8 แล้วก็ออกงานโชว์ตัวนิดๆ หน่อยๆ พอจบแคมเปญ 3 เดือน 6 เดือน ก็บ๊ายบายกันไป

Samsung x BNK48 Galaxy J8

และไม่ใช่แค่เลือกสมาชิกบางคนเพื่อมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Galaxy J8 นี้เท่านั้น แต่ Samsung เตรียมทำคอนเทนต์ของสมาชิกของ BNK48 ทุกคน ทั้งรุ่นแรก และรุ่นที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วยเช่นกัน

เชื่อว่าในอนาคต เราจะได้เห็น BNK48 ร่วมมือกับซัมซุงต่อเนื่องกันแบบยาวๆ ที่อาจจะไม่ใช่แค่การเป็นพรีเซนเตอร์ แต่จะมีทั้งการสร้างดิจิตอลคอนเทนต์ใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟน หรืออาจจะได้เห็นอะไรยิ่งใหญ่เกินคาด อย่างเช่น คอนเสิร์ตพิเศษ หรืออีเว้นท์พิเศษ ก็มีสิทธิเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ดังนั้น เหล่าโอตะทั้งหลาย ก็ติดตามกันให้ดี เมื่อ Samsung x BNK48 แล้ว จะมีอะไรให้เซอร์ไพร์สอีกอย่างแน่นอน!

Samsung x BNK48 Galaxy J8

สเปคของ Samsung Galaxy J8

เดี๋ยวก่อน! หลายคนอาจจะดีใจหรือสนใจเรื่อง BNK48 กับ ซัมซุง จนลืมเรื่องสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันไป ถือว่าเป็นอีกรุ่นในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาไม่เกินหมื่นบาท ที่สเปคจัดมาให้ดี และฟีเจอร์ใช้งาน + กล้องที่ไว้ใจได้

  • หน้าจอ Super Amoled ขนาด 6.0 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1480 พิกเซล อัตราส่วน 18.5 : 9
  • ขนาดเครื่อง 159.2 x 75.7 x 8.2 mm หนัก 191 กรัม
  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 450 Octa-cor 1.6 GHz
  • ชิปกราฟฟิค Adreno 506
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
  • กล้องหลังคู่ Dual Camera 16 ล้านพิกเซล (f/1.7) ออโต้โฟกัส + 5 ล้านพิกเซล (f/1.9) พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/1.9) พร้อมไฟแฟลช
  • รองรับ 2 ซิม Nano-SIM
  • เซนเซอร์ สแกนลายนิ้วมือ
  • แบตเตอรี่ 3500 mAh
  • ระบบเสียง Dolby Atmos
  • ระบบปฎิบัติการ Android 8.0
  • Exclusive Content ของ BNK48 สำหรับ Galaxy J8 โดยเฉพาะ
  • ราคา 9,490 บาท