อัพเดทล่าสุด! ซัมซุงจะใส่ฟีเจอร์รองรับ Dex Pad บน Galaxy Tab S4

นับเป็นครั้งแรกที่ซัมซุงจะนำฟีเจอร์การใช้งานที่รองรับ Dex Pad บนแทบเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Tab S4

Samsung Galaxy Tab S4

อย่างที่เราได้เคยคาดการณ์เอาไว้ว่าเจ้าแทบเล็ตรุ่นนี้น่าจะเปิดตัวพร้อมกับงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่ทุกคนจับตารออย่าง Samsung Galaxy Note 9 ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ และนอกเหนือจากคุณสมบัติเด่นอย่าง การใส่ชิปการประมวลผล Snapdragon 835 แล้วเมื่อเชื่อต่อเข้ากับ Dex Pad แล้วจะสามารถใช้งานได้ทั้งสองจอเหมือนคอมพิวเตอร์อีกด้วย

Galaxy Tab S4

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันมาจากไซต์ข่าววงในที่น่าเชื่อถือได้อย่าง SAMmobile ว่าเจ้าแทบ S4 จะเป็นอุปกรณ์รุ่นแรกที่มีการใส่ฟีเจอร์ Dual-Monitor เข้ามาให้ใช้งานซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้จอของแทบเล็ตเป็นจอที่สองได้เมื่อเชื่อมต่อกับ Dock

Dex Pad หรือ Dex Station จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อต่อกับ หน้าจอ, คีย์บอร์ด และเมาส์เพื่อการใช้งานที่สมจริงเหมือนกับใช้คอมพิวเตอร์อยู่เลยทีเดียว ส่วนแอพฯแอนดรอย์ก็จะสามารถรันการทำงานแบบเต็มจอหรือจะย่อเป็นหน้าต่างเล็กๆ ก็ได้ ในส่วนของหน้าตาเจ้าด็อกซ์สำหรับการทำงานกับแทบเล็ตนี้ยังไม่มีดีไซน์ออกมาแต่อย่างใดเป็นไปได้ว่าซัมซุงอาจจะเปิดตัวด็อกซ์แบบใหม่พร้อมกันที่งานเลยก็เป็นได้ ยังไงมารอติดตามกัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

เชื่อว่าน่าจะมีผู้ใช้งานหลายคนที่รอคอยให้การใช้งาน Dex Pad หรือ Dock Station นี้ขยายการรองรับมายัง แทบเล็ตเสียที งานนี้ก็คงต้องมารอดูการใช้งานจริงแล้วว่าจะเจ๋งหรือจะจ๋อย เพราะฟีเจอร์นี้ก็ยังคงใหม่สำหรับซัมซุงอยู่ดี งานนี้ถ้าพัฒนาออกมาได้เจ๋งกว่าค่ายอื่นๆ ก็อาจจะมียอดพุ่งทะลุเป้าก็เป็นได้

ที่มา Gizmochina