DxOMark เผย ไม่เคยรับเงินเพื่อรีวิวกล้อง แม้จะมีเสนอมาหลายครั้งก็ตาม!

อย่างที่ทราบกันดีว่า DxOMark เป็นผู้จัดอันดับคะแนนของกล้องถ่ายภาพ และกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุด และรู้จักกันดีในหมู่ผู้ใช้งานว่าถ้าเรื่องการตรวจสอบกล้องมือถือแบบเชิงลึกต้องยกให้ดีเอ็กซ์โอมาร์กเค้าจริง ๆ

DxOMark

ล่าสุดมีบทสัมภาษณ์ของ Nicolas Touchard รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัท ดีเอ็กซ์โอมาร์กอิมเมจแลปส์ ที่เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทาง Android Headlines ว่าที่ผ่านมาบริษัทของเค้านั้น เคยได้รับการเสนอเงินจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ไม่เข้าใจถึงนโยบายในการทำงานของพวกเค้า ให้อวยผลิตภัณฑ์ของตัวเองหลายครั้งมาก ๆ ซึ่งผู้ที่เสนอเงินมาส่วนใหญ่ไม่เคยทำงานกับพวกเขามาก่อน และแน่นอนว่าพวกเขาตอบปฏิเสธการเสนอเงินแลกกับรีวิวกลับไปทันทีโดยไม่ต้องคิดลังเลใจ

DxOMarkนายนิโคลัส ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทของเขาไม่เคยรับเงินแลกกับค่ารีวิว และก็ไม่คิดจะมีนโยบายนี้ด้วย ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม และที่สำคัญบริษัทก็มีตารางกำหนดการสำหรับการรีวิวสินค้าอยู่แล้ว ฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรับเงินเพื่อผูกมัดตัวเองกับเงื่อนไขต่าง ๆ ที่มาพร้อมเงิน และบริษัทจะยังคงเผยแพร่รีวิวกล้องถ่ายรูป และไม่คิดค่าบริการใด ๆ ในการทำรีวิวทั้งสิน

DxOMark

Photo Cradit : DxO Labs Office Photos At Sanfrancisco, CA

ปัจจุบันดีเอ็กซ์โอมาร์กมีห้องแลปทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน สำหรับเอาไว้ทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ เหตุผลที่มีห้องทดลองเยอะก็ไม่ใช่อะไร กว่าจะเสร็จออกมาเป็นรีวิวได้ชิ้นนึงเค้าใช้เวลาประมาณ 10 วัน โดย 5 วันแรกจะเป็นขั้นตอนการถ่ายรูป และอีก 5 วันหลังจะเป็นขั้นตอนของการวิเคราะห์

แต่ถ้าไม่เห็นเค้ารีวิวรุ่นใหม่ๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะน่าจะทำรีวิวไม่ทันเนื่องจาก บริษัทมีพนักงาน Engineers และ Technicians รวมกันทั้งหมด 60 คนเท่านั้น (ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการขยายทีมงานเพิ่มขึ้นก็เป็นได้)

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถ้าพูดกันตามจริง ๆ ก็ไม่ใช่ว่าบริษัทเค้าจะอินดี้ ไม่หารายได้เข้าบริษัทแต่อย่างใดนะ คือคนที่เค้าทำงานด้วยความหลงใหลจนออกมาเป็นผลงานดีๆ ได้ อย่าได้หวังจะเอาอำนาจเงินไปฟาดเค้าเลยไม่มีวันเป็นไปได้ เอาความจริงมาคุยกันเคารพการตัดสินใจผู้บริโภค แบรนด์จะดูน่านับถือกว่าการใช้เงินจ้างสื่อมาอวยกัน

แต่ถ้าหากใครอยากจ้างทางดีเอ็กซ์โอมาร์ก ก็สามารถจ้างได้ แต่จะเป็นในลักษณะของงานด้านที่ปรึกษา เหมือนอย่างที่ OnePlus เคยจ้างให้ดีเอ็กซ์โอมาร์กไปเป็นที่ปรึกษาในส่วนของการทำกล้องบน OnePlus 5 นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง ดีเอ็กซ์โอมาร์ก นอกจากงานรีวิวให้คะแนนกล้องต่างๆ แล้ว ยังมีสินค้า ประเภทของซอฟท์แวร์ ด้านการทดสอบวัดผลการถ่ายภาพ รวมไปถึงซอฟท์แวร์ด้านภาพดิจิตอลอีกด้วย

ที่มา Androidheadlines