Apple คอนเฟิร์ม Mac Pro รุ่นใหม่จะมาปี 2019 แน่นอน!

เจ้าถังขยะอวกาศ Mac Pro นั้นถือว่าเป็นคอมพิวเตอร์ไฮเอนท์เพื่องานระดับมืออาชีพ ที่ Apple ผลิตออกมาในตลาดแล้วถึง 5 ปี และก็มีเสียงบ่นจากผู้ใช้ว่า “นี่ไม่คิดที่จะอัพเกรดหรือพัฒนาอะไรบ้างเลยหรือไง?” ล่าสุดมีข้อมูลจากทาง Apple ยืนยันแล้วว่าจะมี แมคโปรรุ่นใหม่ออกมาในปี 2019 แน่นอน

Mac Pro รุ่นใหม่จะมาปี 2019?

Mac Pro 2019

ข้อมูลนี้สื่อต่างประเทศได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับหนึ่งในไลน์โปรดักส์สำคัญ อย่างแมคโปร ของ Apple ว่า ทางแอปเปิ้ลเองบอกว่ายังให้ความสำคัญกับผู้ใช้ระดับโปรเฟสชั่นแนล อยู่ และสัญญาว่าจะไม่ทิ้งผู้ใช้ระดับโปรเฟสชั่นแนล ไปและเตรียมเปิดตัว แมคโปร ที่ Redesign ใหม่ในปี 2019 ในรายงานข่าวเผยว่า Apple ได้ทีมงานใหม่ที่ชื่อว่า Pro Workflow Team ภายใต้การดูแลของ John Ternus ที่จะรับฟังรูปแบบการใช้งานของMac Pro ในกลุ่มผู้ใช้ระดับ Professional และนำมาพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากขึ้น

สำหรับการออกมาคอนเฟิร์มการออกโปรดักส์ใหม่นี้ก็เพื่อสยบข่าวลือต่างๆ นานา เนื่องจากมีผู้ใช้หลายรายจะชะลอการตัดสินใจซื้อ iMac Pro เพื่อรอซื้อแมคโปรรุ่นใหม่ เป็นเหตุให้ทีมงานต้องออกมาคอนเฟิร์มข้อมูลที่แท้จริงว่า แมค โปร รุ่นใหม่จะยังไม่มาในปี 2018 นี้นั่นเอง

 ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แมคโปร ถือเป็นหนึ่งในโปรดักส์ที่ทรงพลัง และประสิทธิภาพในการใช้งานขั้นสูง สามารถประมวลผลงานหนักๆ ได้เป็นอย่างดี และด้วยการที่ Apple ไม่ได้เปิดตัว แมคโปร รุ่นใหม่มานานแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า เราจะได้เห็น Apple เปิดตัวรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน อดทนรอกันหน่อยนะจ้ะ สาวกทั้งหลาย

ก่อนหน้านี้ มีการอัพเดทสเปคของ แมคโปร ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2017 ที่นอกจากเปลี่ยนชิป CPU เป็นรุ่นใหม่ และการ์ดจอประมวลผลกราฟฟิคที่ดีขึ้น ยังมีการปรับราคาลงมาเล็กน้อย และเหลือรุ่นให้เลือก เพียงแค่ 2 โมเดลเท่านั้น

สำหรับในประเทศไทยตอนนี้ ราคาMac Pro ในรุ่น 6-Core ราคาจะอยู่ที่ 114,900 บาท และรุ่น 8-Core อยู่ที่ 154,900 บาท

ราคา mac pro ใหม่ iStudio

ที่มา Techcruch , GSMarena