สถานีวิทยุเกาหลีเหนือถูกแฮ็ก เปิดเล่นเพลง The Final Countdown ของวง Europe

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  แฮ็กเกอร์ผู้ใช้นามแฝง The Jester ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าสถานีวิทยุเกาหลีเหนือที่ออกอากาศที่คลื่น 6,400 kHz ถูกแฮ็กและออกอากาศเพลง The Final Countdown จากปี 1986 ของวงร็อคชื่อดัง Europe

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  เครือข่ายคอมพิวเตอร์ของเกาหลีเหนือถูกโจมตีด้วยมัลแวร์ Konni และ Inexsmar ที่แนบมากับไฟล์เอกสาร Microsoft Word หลังจากที่ทางการเกาหลีเหนือทำการทดลองขีปนาวุธได้ไม่นานนัก  ซึ่งคาดว่าการแฮ็กครั้งนี้อาจจะมาจากมัลแวร์ในลักษณะเดียวกัน

สถานีวิทยุดังกล่าวเป็นของสถานี Pyongyang Broadcasting Station ซึ่งมักจะถูกใช้ในการส่งข้อความที่มีนัยแฝง  รวมถึงข้อความยั่วยุฝ่ายตรงข้ามต่างๆ  ซึ่งออกอากาศทางคลื่น 6,400, 621, 1053, และ 3250 ด้วย

ช่วงที่ผ่านมานี้การแฮ็กสถานีวิทยุเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น  โดยก่อนหน้านี้สถานีวิทยุในสวีเดนถูกแฮ็กเป็นเวลา 30 นาทีเพื่อเผยแพร่เพลงและข้อความสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIS หรือในสหรัฐอเมริกาเอง  สถานีวิทยุ Crescent Hill Radio WCHQ 100.9 FM และ Sunny 107.9 FM WFBS ก็ถูกแฮ็กเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพื่อเล่นเพลง “F**k Donald Trump”

อ้างอิง – HackRead

ฟังเสียงที่อัดได้จากคลื่นวิทยุดังกล่าวได้ที่นี่