ไมโครซอฟท์เตรียมหยุดให้อัพเกรด Windows 10 ฟรีทั้งหมดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ตอนที่ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 ออกมาอย่างเป็นทางการนั้น  ไมโครซอฟท์ได้ให้ข้อเสนอแก้ผู้ใช้ Windows 7 และ Windows 8/8.1 ในการอัพเกรดขึ้นมาใช้งาน Windows 10 ได้ฟรี  ทั้งนี้ข้อเสนออัพเกรดฟรีโดยทั่วไปนั้นสิ้นสุดลงไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวยังมีข้อยกเว้นให้สำหรับผู้ที่ใช้งานฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงได้ (ฟีเจอร์ Accessibility ที่เน้นสำหรับการใช้งานของผู้พิการ) จะยังคงสามารถอัพเกรดมาเป็น Windows 10 ได้ฟรีอยู่

ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ทำการปรับเปลี่ยนข้อตกลงในการอัพเกรดนี้แบบเงียบๆ โดยระบุว่าผู้ที่ใช้ฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงนั้นจะสามารถอัพเกรดมาใช้ Windows 10 ได้ฟรีจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

สาเหตุที่ไมโครซอฟท์ยืดเวลาอัพเกรดให้กับผู้ใช้ฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงในช่วงก่อนหน้านี้นั้นเพราะไมโครซอฟท์ต้องการให้อัพเดท Anniversary Update ที่ออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วมาถึงผู้ใช้เสียก่อน  เพื่อที่ผู้ใช้ฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงจะได้รับฟีเจอร์ดังกล่าวในทันทีที่อัพเกรดระบบปฏิบัติการ  ซึ่งปัจจุบันผ่านมาเกินปีแล้ว  ผู้ใช้ก็น่าจะอัพเกรดกันหมดแล้วนั่นเอง

หลังจากสิ้นปีนี้เป็นต้นไป  ผู้ใช้จะหมดทางอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรีๆ โดยสิ้นเชิง  ผู้ใช้จำเป็นต้องซื้อไลเซนส์ Windows 10 เองหากต้องการอัพเกรดจากระบบปฏิบัติการรุ่นเดิม

อ้างอิง – Engadget