กูเกิลทุ่มเงินหนึ่งล้านปอนด์ ฝึกครูมัธยมต้นในสหราชอาณาจักรสำหรับสอนวิชาคอมพิวเตอร์

เมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่แล้วทางราชสมาคมแห่งลอนดอน  สมาคมนักปราชญ์แห่งวิทยาศาสตร์ในสหราชอาณาจักร  ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลส่งเสริมการเรียนการสอนในด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้นในช่วงห้าปีนี้  โดยระบุว่าในปัจจุบันมีโรงเรียนระดับมัธยมต้นเพียงแค่ 46% เท่านั้นที่มีการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ตามหลักสูตรรับรอง GCSE

ล่าสุดทางกูเกิลได้ประกาศบริจาคเงินจำนวนหนึ่งล้านปอนด์  หรือประมาณ 43 ล้านบาทสู่ภาคการศึกษาในสหราชอาณาจักร  เพื่อใช้ในการฝึกสอนครูในวิชาด้านคอมพิวเตอร์

นาย Obum Ekeke หัวหน้าฝ่ายการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์สำหรับสหราชอาณาจักรและแอฟริกาของกูเกิลกล่าวว่าเงินลงทุนก้อนนี้จะทำให้ครูระดับ 3 และระดับ 4 (Key stage 3 และ Key stage 4) สามารถเรียนออนไลน์เพิ่มเติมได้  โดยหลักสูตรออนไลน์เหล่านี้จะมาจากมูลนิธิ Raspberry Pi, สมาคม British Computer, และศูนย์การเรียนรู้ STEM แห่งชาติ  ซึ่งครูจะสามารถเข้าถึงคอร์สออนไลน์เหล่านี้ได้ตลอดเวลาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ

นอกจากคอร์สออนไลน์แล้ว  ครูที่เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปการเรียนรู้เพิ่มเติมด้วย

ปัจจุบันตำแหน่งงานสายวิทยาการคอมพิวเตอร์นั้นเป็นที่ต้องการมากขึ้นในตลาดแรงงาน  ทำให้ภาคการศึกษาต้องปรับเปลี่ยนหลักสูตรด้านคอมพิวเตอร์เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของตลาดแรงงาน  โดยเฉพาะทักษาทางด้านการเขียนโปรแกรม

อ้างอิง – The Keyword