NASA เปิดตัวป้ายติดเสื้อสำหรับภารกิจบน ISS ของปี 2017 มาในธีม Star Wars

แฟรนไชส์อวกาศชื่อดังอย่าง Star Wars และ Star Trek นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในโครงการอวกาศต่างๆ ของ NASA อยู่ตลอด  และล่าสุด NASA ก็เปิดตัวป้ายติดเสื้อ (อาร์มแพทช์) รุ่นใหม่ที่มาในธีมของ Star Wars

NASA ร่วมมือกับศูนย์พัฒนาวิทยาศาสตร์ในอวกาศ (Center for Advancement of Science in Space – CASIS) เปิดตัวป้ายติดเสื้อสำหรับภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station – ISS) ของปี 2017 ที่มาในธีมของ Star Wars

ป้ายติดเสื้อดังกล่าวออกแบบโดยนาย Doug Chiang ตำแหน่ง Executive Creative Director ของ Lucasfilm โดยป้ายนี้จะมาในรูปทรงของยาน Millenium Falcon ในป้ายจะมีเงาของหุ่นดรอยด์จากแฟรนไซส์ยุคใหม่อย่าง BB-8 จาก Star Wars 7, K-2 จาก Rogue One, และ Chopper จาก Star Wars REBELS บนพื้นหลังโทนส้มแดงที่สื่อถึงดวงอาทิตย์สองดวงบนดาวทาทูอิน  และมีเงาของสถานีอวกาศนานาชาติและดาวมรณะอยู่ข้างหลัง

Doug Chiang ระบุว่าในตอนที่เขาออกแบบสิ่งต่างๆ ให้กับ Star Wars นั้นเขาจะพยายามให้มีพื้นฐานจากความเป็นจริง  เพื่อที่จะได้บรรยากาศที่สมจริง  และทำให้หนังสนุกมากขึ้น  โดยสำหรับเขาแล้วนั้น Star Wars เป็นเหมือนความฝัน  และ ISS นั้นคือฝันที่กลายเป็นจริง  เขาต้องการให้ป้ายติดเสื้อนี้สร้างสปิริตและเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา

เขาอธิบายถึงสาเหตุที่เลือกใช้ดรอยด์จากแฟรนไชส์ยุคใหม่แทนที่จะใช้ตัวละครคลาสสิค (เช่น R2-D2 และ C3PO) ว่าเขาต้องการสื่อถึงปรารถนาในการผจญภัย  เขาจึงเลือกหุ่นดรอยด์ทั้งสามตัวที่สื่อถึงการผจญภัย วิทยาศาสตร์ และความหวัง

อ้างอิง – Neowin