logitech craft wireless keyboard

Logitech Craft คีย์บอร์ดพร้อมปุ่ม Dial สำหรับงานครีเอทีฟโดยเฉพาะ

Logitech เปิดตัวสินค้าใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานด้านครีเอทีฟ, กราฟฟิคดีไซน์และโปรแกรมทำงานต่างๆ โดยเฉพาะ Logitech Craft เป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ที่มีจุดเด่นตรงมุมด้านซ้ายมีปุ่มหมุนแบบอนาล็อค ที่จะช่วยให้การทำงานในการเลือกปรับค่าต่างๆ ในการทำงานกราฟฟิคง่ายและสะดวกมากขึ้น

Logitech Craft ออกแบบปุ่ม Dial เพื่อช่วยให้ปรับค่าต่างๆ ในโปรแกรมใช้งานได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม

ทางโลจิเทคได้ออกแบบ คร้าฟ ให้เป็นคีย์บอร์ดไร้สายที่สามารถทำงานผสานกับผู้ใช้งาน เพื่อตอบสนองการทำงานด้านครีเอทีฟเต็มรูปแบบ ด้วยตัวคีย์บอร์ดที่ออกแบบสวยงาม แข็งแรง วัสดุที่พรีเมี่ยม พร้อมรองรับกับหลากหลาย OS และแพลตฟอร์ม รวมถึงปุ่มหมุนอนาล็อกด้านบนทางซ้าย ที่ควบคุมด้วยการหมุนบิด ที่ช่วยเวลาที่ต้องการปรับตั้งค่าต่างๆ ระหว่างทำงานได้อย่างคล่องตัว

logitech craft wireless keyboard ราคา Pantip

ตัวคีย์บอร์ดเป็นแบบ Full Size พร้อม Numpad ปุ่มตัวเลข ขนาด 430 x 149 x 32 มิลลิเมตร น้ำหนัก 960 กรัม ออกแบบมารองรับการใช้งานทั้งระบบปฎิบัติการ Windows และ macOS เชื่อมต่อการทำงานแบบไร้สายผ่าน Bluetooth LE ได้ระยะไกลสุด 10 เมตร

ตัวคีย์บอร์ดมีช่องสำหรับเสียบชาร์จแบตเตอรี่เพื่อชาร์จไฟ ตัวแป้นพิมพ์มีไฟ backlit ที่จะส่องสว่างในเวลาที่มีการใช้งานเพื่อประหยัดพลังงาน

การทำงานของปุ่มหมุนจะใช้งานร่วมกับโปรแกรมด้านกราฟฟิค, เอกสาร รวมถึงการใช้งานควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป

  • Microsoft Word, Microsoft PowerPoint, Microsoft Excel 2010, 2013 และ 2016 (ใช้ได้เฉพาะบน Windows)
  • Adobe Photoshop CC, Adobe Illustrator CC, Adobe Indesign CC, Adobe Premiere® Pro CC 2017
  • ควบคุมการใช้งานทั่วไป อาทิ ปรับระดับเสียง, เปลี่ยนเพลง, scroll หน้าบราวเซอร์ ฯลฯ

วิธีควบคุมปุ่มหมุนนี้ การหมุนจะเป็นการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ในส่วนที่เราต้องการ สามารถเคาะที่ด้านข้างเพื่อเลือกเปลี่ยนเมนู และกดเพื่อสั่งในลักษณะ Shift ได้

ตอนนี้ทางโลจิเทคได้เปิดให้สั่งจอง Logitech Craft ทางหน้าเว็บไซต์แล้ว ราคา อยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6900 บาท สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะเข้ามาวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

logitech craft wireless keyboard ราคา Pantip

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สำหรับคนทำงานด้านกราฟฟิคฯ แล้ว เห็นเจ้าคีย์บอร์ดนี้ครั้งแรกเป็นอันต้องอยากได้ทุกคน ด้วยตัวอินเทอร์เฟซของปุ่มหมุนนี้ มันมีประโยชน์มากๆ อย่างเช่นถ้าแต่งภาพด้วย Adobe Photoshop CC เวลาเราจะย่อ Zoom in, Zoom Out, ปรับขนาดหัวแปรง หรือปรับค่า Opacity ฯลฯ จะเป็นการเอาเม้าท์ไปกดเลื่อนที่สไลเดอร์ในโปรแกรม แต่พอมีปุ่มปุ่นตัวนี้แล้ว เราใช้วิธีบิดปรับเอาได้เลย และความเป็นอนาล็อก ก็จะได้ความรู้สึกที่ละเอียดระดับ digit เวลาหมุนปรับอย่างที่ต้องการ

สำหรับปุ่มหมุนแบบนี้ ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ก็เคยมีมาแล้วกับ Dial ที่ใช้ด้วยการเอาไปตั้งวางที่หน้าจอแบบสัมผัสของอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 ได้เลย

logitech craft wireless keyboard ราคา Pantip

ข้อมูลจาก : Logitech