Linksys เปิดตัวเราเตอร์ WRT32X มีฟีเจอร์ปรับความสำคัญทราฟิกเกมโดยเฉพาะ

สำหรับคอเกมออนไลน์แล้ว  นอกจากคอมแรงๆ ก็คงไม่มีอะไรที่ทำให้ฟินไปได้อีกนอกจากเน็ตแรงๆ และเสถียร  หากแต่ว่าหลายคนก็ไม่ได้ใช้เน็ตคนเดียว  หลายครั้งที่คนนั่งบ้านนั่งดูซีรี่ส์และดึงเน็ตไปจนแล่กตายคาเกมก็ไม่น้อยครั้ง

ปัญหาเหล่านี้กำลังจะหมดไป  วันนี้แอ๊บโดมิไนเซอร์ขอเสนอ  ด้วยเราเตอร์ WRT32X จาก Linksys ที่มีฟีเจอร์สำหรับปรับความสำคัญให้กับทราฟฟิกเกมโดยเฉพาะ!

ใน WRT32X จะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Killer Prioritization Engine” ที่ทาง Linksys พัฒนาร่วมกับ Rivet Networks ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นทาง Linksys เคลมว่าสามารถช่วยลดปิงได้ถึง 77% เลยทีเดียว  อย่างไรก็ดี  คอมพิวเตอร์ที่จะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้นั้น  จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์ Killer Networking จาก Rivet Networks ด้วย (เช่นคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมจาก Razer, Alienware, หรือ MSI)

หลักการทำงานของ Killer Prioritization Engine นั้นก็คือเมื่อคอมพิวเตอร์ที่รองรับ Killer Networking เชื่อมต่อเข้ามายังเราเตอร์  ระบบ Killer Networking บนคอมพิวเตอร์ก็จะตรวจจับทราฟิกที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมบนเครื่องนั้นๆ (รวมไปถึงการ Livestream ด้วย) จากนั้นก็จะส่งสัญญาณกลับมาที่เราเตอร์  ซึ่งเมื่อเราเตอร์พบว่าแบนด์วิดเริ่มเหลือน้อยลง  เราเตอร์ก็จะเริ่มลดแบนด์วิดสำหรับงานอื่นๆ และจากผู้ใช้รายอื่น  เช่นคุณแฟนที่กำลังรับชมซีรี่ส์อย่างเพลิดเพลินลง  และนำแบนด์วิดส่วนนั้นมาเสริมให้กับทราฟิกเกมแทน

ทาง Linksys ระบุว่า WRT32X นั้นใช้ชิ้นส่วนเกรดเดียวกับอุปกรณ์ระดับ Enterprise (ทั้งนี้ไม่มีแกนวาร์ปแต่อย่างใด) และเฟิร์มแวร์จะถูกปรับแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะ  ตัวเราเตอร์จะรองรับ WiFi 802.11ac Wave 2 dual-band 3×3 พอร์ตแลนระดับกิกาบิต 4 พอร์ต  ใช้ CPU ARM แบบ Dual-core มีรอม 256MB และแรม 512MB มีพอร์ต USB3.0 และ eSATA

ราคาขายของ Linksys WRT32X จะอยู่ที่ 300 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณหนึ่งหมื่นบาทถ้วน  เริ่มวางขายในเดือนกันยายนนี้

อ้างอิง – Engadget