เพราะแค่วัตถุดิบยังไม่ทันกิน Amazon เตรียมส่งอาหารสำเร็จรูปถึงบ้าน

Amazon ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ มีบริการที่ชื่อ Amazon Fresh ที่เป็นการขายวัตถุดิบสดส่งตรงถึงบ้านผู้ซื้อ  ล่าสุดมีรายงานจากรอยเตอร์ระบุว่า Amazon เตรียมขยายบริการไปขายอาหารสำเร็จส่งถึงบ้านด้วย

รายงานของรอยเตอร์ระบุว่าแหล่งข่าวรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่าบริษัทสตาร์ทอัพที่เขาทำงานอยู่นั้นกำลังเสนอเทคโนโลยีใหม่ในการถนอมอาหารสำเร็จรูปให้กับทาง Amazon และในตอนนี้ทาง Amazon เองก็กำลังดำเนินหารเกี่ยวกับวิธีการขนส่งอยู่ด้วย

เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นเป็นเทคโนโลยีที่เริ่มต้นโดยหน่วยงานด้านการทหาร  ซึ่งจะใช้คลื่นไมโครเวฟในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและซีลบรรจุภัณฑ์ไปด้วยพร้อมกัน  ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เก็บอาหารได้นานถึงหนึ่งปี

ในตอนนี้มีบริษัทบางแห่งเช่น Blue Apron และ Plated ที่มีบริการส่งวัตถุดิบสำหรับเมนูอาหารที่เลือกตรงถึงบ้านผู้ซื้อ  และผู้ซื้อก็สามารถนำมาปรุงอาหารเมนูที่ต้องการได้ทันที  ทั้งนี้อาหารสำเร็จรูปของ Amazon คาดว่าผู้ซื้อสามารถรับประทานได้ทันที  หรืออุ่นเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ไม่ต้องปรุงเองแต่อย่างใด

อ้างอิง – BGR

ความเห็นของเรา

คาดว่าน่าจะเหมือนอาหารพวก Meal-Ready-to-Eat หรือ MRE ที่สามารถรับประทานได้ทันที (หรืออุ่นเพียงเล็กน้อย) ไม่ใช้อาหารแช่แข็งแบบตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป