แอปเปิลเสนอให้ผู้ใช้ rMBP 2012-2013 เปลี่ยนเป็น MacBook Pro รุ่นใหม่หากแบตเสื่อม

สำหรับผู้ใช้ MacBook Pro with Retina Display ขนาด 15 นิ้ว  รุ่น Mid-2012 และ Early-2013 ในสหรัฐอเมริกา  หากเกิดอาการแบตเตอรี่เสื่อมก็อาจจะหาเปลี่ยนแบตเตอรี่จากศูนย์ได้ยากสักหน่อย  เพราะว่าของขาดตลาด

ล่าสุดทางแอปเปิลได้ให้พนักงาน Genius Bar ในร้าน Apple Store แจ้งกับลูกค้าที่ทำ MacBook Pro รุ่นดังกล่าวมาเปลี่ยนแบตเตอรี่ว่าจำเป็นต้องรออะไหล่ถึงประมาณวันที่ 15 กันยายน  ซึ่งแอปเปิลได้เสนอทางเลือกให้กับลูกค้าสองทางคือให้ลูกค้ารอเปลี่ยนแบตเตอรี่  โดยทางแอปเปิลจะไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่นี้  หรือให้ลูกค้าจ่ายเงินในราคาแบตเตอรี่ (199 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 6,600 บาท) แล้วเปลี่ยนเครื่องรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ไปแทน

NoTNoS หนึ่งในผู้ใช้บน Reddit รายงานว่าแอปเปิลเปลี่ยน MacBook Pro 15 นิ้วรุ่น Mid-2012 ของเขาให้เป็น MacBook Pro with Touchbar ขนาด 15 นิ้วรุ่นล่าสุดให้เขาในราคาค่าแบตเตอรี่เท่านั้น  โดยจะมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 10 วัน  และในระหว่างนี้ทางแอปเปิลก็ยังให้เขาเก็บเครื่องเก่าไว้ใช้ชั่วคราวก่อนได้ด้วย

สำหรับแมคบุ๊ครุ่นที่เข้าข่ายสามารถเปลี่ยนได้  สถานะแบตเตอรี่ต้องเป็น “Service Battery” ด้วย  และแมคบุ๊ครุ่นอื่นและขนาดหน้าจออื่น  ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้แต่อย่างใด  และคาดว่าผู้ใช้แมคบุ๊คโปรรุ่นดังกล่าวทั่วโลกน่าจะได้รับสิทธิ์ดังกล่าวด้วย

อ้างอิง – MacRumors

ความเห็นของเราผมเอง

เสียใจ  ทำไมไม่รองรับรุ่นอื่นด้วย