กูเกิลเพิ่มภาพ StreetView ในสถานีอวกาศนานาชาติ

บริการ StreetView ของกูเกิลนั้นเดิมทีเป็นการถ่ายภาพ 360 องศาตามถนนและตรอกซอกซอยต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานคู่กับ Google Maps และสามารถเข้าใจเส้นทางต่างๆ ได้ง่ายขึ้น  แต่ในช่วงหลังมานี้กูเกิลก็ได้เพิ่ม StreetView ในสถานที่ต่างๆ เข้ามา  เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าชมสถานที่นั้นๆ แบบ 360 ได้ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้กูเกิลเคยเก็บภาพสตรีทวิวในสถานที่อย่างพิพิทธภัณฑ์สมิทธโซเนียนมาแล้ว  และล่าสุดกูเกิลก็มุ่งขึ้นสู่อวกาศ  ไปเก็บภาพ 360 องศาภายในสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station – ISS) มาให้รับชมกัน

ในสตรีทวิวของสถานีอวกาศนานาชาติ  จะพาผู้ชมไปชมโมดูลต่างๆ ของสถานีอวกาศ  เช่น Cupola Observation Module ซึ่งเป็นห้องกระจกที่สามารถมองเห็นโลกจากสถานีอวกาศได้อย่างชัดเจน หรือ US Laboratory Module ที่เป็นห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ และ Joint Airlock (อีกชื่อหนึ่งคือ Quest) ที่เป็นห้องเก็บชุดอวกาศสำหรับนักบินที่จะออกไปสเปซวอล์กนอกสถานี  นอกจากนี้ยังมีส่วนที่พักของนักบินคือ Node 1 และ Node 2 อีกด้วย

นอกจากการชมภาพ 360 องศาในสถานีแล้ว  ในแต่ละโมดูลที่เข้าไปชมนั้น  จะมีการระบุรายละเอียดอุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้อีกด้วย  ว่าอุปกรณ์แต่ละอย่างในโมดูลนั้นคืออะไร  มีเอาไว้ทำอะไร

ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมภาพเต็มได้ใน StreetView: International Space Station ครับ

อ้างอิง – Google Blog