Vega Frontier ชิป GPU ล่าสุดจาก AMD ทำคะแนน Cinebench แซง Titan XP เป็นที่เรียบร้อย

ในหน้าเว็บไซต์ PC World ได้มีโพสต์พรีวิวของชิป GPU ตัวใหม่ล่าสุดของ AMD นั่นคือ Radeon Pro Vega Frontier Edition พร้อมผลการทดสอบที่น่าสนใจนั่นคือการทดสอบระหว่าง Vega Frontier Edition ปะทะกับการ์ดที่แรงที่สุดจากทาง Nvidia อย่าง Titan XP

จากการทดสอบการประมวลผลของการ์ดทั้งสองใบผ่านซอฟท์แวร์ SPECViewPerf 12.1 และ Cinebench R15 ได้ผลออกมาอย่างชัดเจนว่า Vega Frontier ทำคะแนนออกมาได้ดีกว่า Titan XP ทั้งสองโปรแกรม

ถือว่าไม่น่าแปลกใจมากนักเพราะการทดสอบทั้งสองอย่างเป็นการทดสอบด้านการประมวลผล ไม่ใช่การทดสอบด้านการเล่นเกมส์ ซึ่งการ์ด Vega Frontier ได้ออกแบบมาสำหรับงานประเภทนี้อยู่แล้ว ทั้งนี้เว็บไซต์ PC World ยังทดสอบ Vega Frontier ในด้านการเล่นเกม ผลที่ออกมาคือสามารถชนะ GTX 1080 ได้ แต่ยังคงช้ากว่า GTX 1080 Ti อยู่

ยังมีรายงานอีกว่า Readeon ตระกูล RX Vega อาจเปิดขายช่วงปลายเดือนกรกฎาคม-ต้นเดือนสิงหาคม แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง AMD แต่อย่างใด

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

หรือว่าปีนี้จะเป็นปีของ AMD ทั้ง CPU และ GPU ซะแล้ว ไม่ว่า Ryzen หรือ Vega ที่กำลังจะออกมา ต่างทำผลทดสอบออกมาได้ดีทั้งนั้น ส่วนเรื่องที่ Vega Frontier ทำการทดสอบด้านการเล่นเกมส์สู้ 1080 Ti อาจเป็นเพราะ Vega Frontier ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์จริงๆ ตามข่าวก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ได้ จึงยังไม่สามารถตัดสินได้แน่ชัด

ที่มา www.techpowerup.com